Phát động Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2016

12:09, 30/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.9, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Sở LĐ TB&XH phối hợp Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2016 với chủ đề “Chung sức vì Người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. 

TIN LIÊN QUAN

Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh Đặng Thị Lệ Thu cùng đại diện các sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.
 
Quảng Ngãi hiện có trên 147.000 người cao tuổi, chiếm 11,9% dân số. Trong những năm qua, công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi đem lại nhiều kết quả khích lệ, góp phần giúp cho lớp người cao tuổi trong tỉnh sống vui, sống khỏe, đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.
 
 
Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi luôn được các cấp, ngành quan tâm.
Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi luôn được các cấp, ngành quan tâm.
 
Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2016 từ ngày 1.10- 31.10.2016, với chủ đề “Vì Người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức về trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vao trò của người cao tuổi.
 
Tại Lễ phát động, Sở LĐ TB&XH và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh kêu gọi bằng nghĩa vụ, tình cảm và trách nhiệm, các cấp, các tập thể, cá nhân, hãy quan tâm nhiều hơn nữa trong thực hiện chính sách đối với người cao tuổi.
 
Hỗ trợ người cao tuổi cả về vật chất lẫn tinh thần để giúp người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được ổn định đời sống, sống vui, sống khỏe để có điều kiện là chỗ dựa tinh thần, truyền đạt được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quý báu cho con cháu.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp, ngành, đặc biệt sự tham gia tích cực của các cấp Hội Người cao tuổi trong việc thực hiện các phong trào toàn dân trên địa bàn tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
 
 
Để các cụ, các bác sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương mẫu mực để các thế hệ sau noi theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi; thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ với đạo lý “kính lão trọng thọ”; đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động trợ giúp, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Dịp này, Sở LĐ TB&XH và UBMTTQVN tỉnh trao tặng 226 suất quà cho Người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.