Khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XII

08:09, 29/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.9, Hội đồng nhân dân tỉnh (HĐND) khóa XII đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 3 (kỳ họp bất thường) để xem xét, thông qua một số nghị quyết do UBND tỉnh trình. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang dự kỳ họp.
 
Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Bùi Thị Quỳnh Vân-Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp nhằm thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như quyết định các biện pháp, giải pháp, chính sách phù hợp; kịp thời ban hành, sửa đổi một số nghị quyết của HĐND tỉnh cho phù hợp với quy định Trung ương và điều kiện thực tế của tỉnh.
 
Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định: việc thể chế hóa 02 nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về: Đề án phát triển kinh tế biển, đảo và Đề án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị.
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc kỳ họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc kỳ họp
 
Đồng thời, kỳ họp cũng xem xét, quyết định: 02 nội dung liên quan đến nguồn nhân lực là: Đề án tuyển chọn học sinh, sinh viên của tỉnh cử đi đào tạo trong và ngoài nước và Quy định chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đến công tác, làm việc tại tỉnh; 03 nội dung về lĩnh vực quốc phòng, an ninh là: Đề án tổ chức lực lượng dân quân trực bảo vệ trụ sở Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
 
Quy định chế độ, chính sách và phân cấp chi ngân sách bảo đảm cho lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh; Quy định mức hỗ trợ thường xuyên cho các chức danh đội trưởng, đội phó Đội dân phòng và định mức trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho lực lượng dân phòng trên địa bàn tỉnh.
 
Đại biểu tham dự kỳ họp
Đại biểu tham dự kỳ họp.
 
Hai nội dung thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục là: Đề án về bố trí cộng tác viên bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; Quy định khoảng cách và địa bàn xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày; tỷ lệ khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn cho học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn tỉnh. 
 
Đây là những nghị quyết cần thiết nhằm đảm bảo chủ động trong việc xác định các nguồn lực, sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả, đáp ứng với mục tiêu, định hướng chung của tỉnh; tạo các cơ chế, chính sách phù hợp, mang tính dài hạn và có tính hệ thống.
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu các đại biểu HĐND tỉnh tập trung trí tuệ, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, nêu cao dân chủ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến có chất lượng vào các đề án, quy định, chính sách, trên cơ sở đó HĐND tỉnh xem xét quyết định, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả nghị quyết của HĐND tỉnh khi được ban hành. 
 
Những nội dung chính của kỳ họp, Báo Quảng Ngãi điện tử sẽ phản ánh trong bản tin sau.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 
 

.