Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng làm việc với huyện Tư Nghĩa

02:08, 30/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với huyện Tư Nghĩa về tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

Trước khi làm việc với huyện Tư Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đi kiểm tra và khảo sát các dự án đầu tư trên địa bàn huyện như như: Kè chống sạt lở bờ bắc sông Cây Bứa đoạn qua xã Nghĩa Phương; đường trục chính phía tây trung tâm thị trấn La Hà và thị trấn Sông Vệ...
 
Theo báo cáo của UBND huyện Tư Nghĩa, trong 8 tháng năm 2016, tình hình kinh tế-xã hội của huyện Tư Nghĩa đạt được nhiều kết quả đáng kể. Tổng giá trị sản xuất của huyện đạt 6.290 tỷ đồng, bằng 78,7% so với kế hoạch năm; cơ cấu chuyển dịch đúng hướng, công nghiệp xây dựng chiếm 42,4%; thương mại-dịch vụ chiếm 38,7%; nông-lâm-thủy sản chiếm 18,9%.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng kiểm tra và nghe báo cáo các dự án đầu tư trên địa bàn huyện
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng kiểm tra thực địa và nghe báo cáo các dự án đầu tư trên địa bàn huyện.
 
Tổng thu cân đối ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 60 tỷ đồng, đạt 82,3% dự toán UBND tỉnh giao. Về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tính đến cuối tháng 8.2016 toàn huyện có 2 xã đạt 19/19 tiêu chí, 1 xã đạt 18/19 tiêu chí, 2 xã đạt 16/19 tiêu chí...
 
Bên cạnh những kết quả đạt được thì tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trang trại còn gặp nhiều khó khăn; việc xóa bỏ các lò gạch thủ công còn bất cập; công tác hỗ trợ, bồi thường, tái định cư của một số công trình trọng điểm còn gặp nhiều vướng mắc...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Tư Nghĩa trong phát triển kinh tế-xã hội 8 tháng năm 2016. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng chuyển dịch cấu kinh tế của huyện đúng hướng, đặc biệt dự kiến cuối năm 2016, huyện có 3 xã đạt nông thôn mới là đáng biểu dương.
 
Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, song song với phát triển công nghiệp, thương mại-dịch vụ thì huyện Tư Nghĩa cũng cần chú trọng đến phát triển ngành nông nghiệp, bởi phần lớn dân số của huyện còn sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên trong phát triển nông nghiệp, huyện không nên chú trọng đến sản lượng mà chỉ cần chú trọng hiệu quả kinh tế mang lại trên một diện tích và đặc biệt là đời sống của người nông dân phải ngày càng được nâng lên.
 
Muốn vậy, huyện phải mạnh dạn ứng dụng những tiến bộ khoa học trong sản xuất vào trong sản xuất nông nghiệp, đưa những giống, cây con mới có giá trị kinh tế vào sản xuất. Bên cạnh đó huyện cũng nên ưu tiên và có chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn.
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
 
Liên quan đến những kiến nghị của huyện như việc xóa bỏ các lò gạch thủ công, và chuyển đổi nghề nghiệp cho những hộ dân làm gạch thủ công. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng sớm hoàn thành đề án để tham mưu cho tỉnh, nhằm triển khai trong toàn tỉnh. Đối với các dự án phát triển du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan rà soát các thủ tục cần thiết để doanh nghiệp sớm triển khai đầu tư, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế- xã hội cho huyện.
 
Đối với những dự án đầu tư khác, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, huyện nên chọn những công trình, dự án nào cấp thiết, mang tính lan tỏa, đặc biệt là mang lại lợi ích lâu dài cho người dân thì gửi Sở Kế hoạch-Đầu tư để trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Tư Nghĩa đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và xây dựng Đề án vị trí việc làm cho các cơ quan tham mưu ở huyện. 
 
Những kiến nghị khác, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cũng giao các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, quyết định.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.