Khẩn trương triển khai thực hiện Dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân

08:06, 29/06/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.6, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về tình hình triển khai thực hiện Dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ chủ trì buổi làm việc. 

TIN LIÊN QUAN

Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 
 
Theo Quyết định 198/QĐ-UBND ngày 27.4. 2016 phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của UBND tỉnh, Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân, thành phố Quảng Ngãi có diện tích khoảng 51,3ha.  Khu vực lập quy hoạch bao gồm hai khu vực độc lập là Khu công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân được giới hạn: Phía đông giáp đường Lý Thường Kiệt, tây giáp đường Quang Trung, nam giáp khu dân cư hiện trạng đường Quang Trung và phía bắc giáp đường Cao Bá Quát và đường Nguyễn Hoàng.
 
Đây là một trong những công viên chính của đô thị, kết hợp Khu đô thị sinh thái hiện đại, được quy hoạch xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, phù hợp với cảnh quan chung của thành phố Quảng Ngãi, đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực.
 
Bản đồ quy hoạch Dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân
Bản đồ quy hoạch Dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân
 
Theo quy hoạch Khu đô thị sinh thái Thiên Tân có  diện tích là 31,8ha và Công viên Thiên Bút là 19,4ha. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 779 tỷ đồng, trong đó phần xây dựng công viên Thiên Bút trên 390 tỷ đồng. 
 
Tại buổi làm việc, đối với Dự án Công viên Thiên Bút, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm có ý kiến thẩm định đề xuất dự án để Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở triển khai lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
 
Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan cùng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư -Xây dựng Thiên Tân giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. 
 
Đối với Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Tân, Sở Xây dựng đề nghị Công ty phối hợp với UBND thành phố Quảng Ngãi tổ chức công bố quy hoạch 1/500 Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân trong tháng 7.2016. 
 
Tại buổi làm việc, sau khi nghe các bên liên quan đề xuất các hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các Dự án, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đề nghị thủ trưởng các sở, ngành liên quan cần tăng cường đôn đốc, kiểm tra, chủ động đề xuất để có hướng giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.
 
UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan chú trọng hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để tạo ra nhận thức chung và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc triển khai thực hiện dự án. 
 
Bí thư Tỉnh ủy thống nhất chỉ đạo thực hiện đồng thời 2 Dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân nhưng lập thủ tục riêng theo từng dự án. Thống nhất, giao cho Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh thực hiện toàn bộ nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng, làm thủ tục giao đất, cho thuê đất và các thủ tục liên quan về đất đối với dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân.
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Bên cạnh đó, nhà đầu tư sớm đề xuất để UBND tỉnh xem xét, phê duyệt, bổ sung quy hoạch và kế hoạch đất của dự án này; đồng thời, UBND tỉnh cần phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất cho dự án, làm cơ sở để chủ đầu tư đưa vào tính toán hiệu quả đầu tư của dự án.
 
Đối với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Tân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị cần chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, trong đó, trước mắt là hoàn chỉnh trình đề xuất dự án, đề xuất cho Sở TN& MT giá cụ thể để tính tiền sử dụng đất, hoàn chỉnh, trình các sở ngành Dự án đầu tư Công viên Thiên Bút, hoàn chỉnh trình hồ sơ đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Thiên Tân và làm các thủ tục để cấp phép đầu tư.
 
Giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Tân lập kế hoạch, quy trình các bước thực hiện dự án Công viên Thiên Bút để trình UBND tỉnh họp thẩm định, phê duyệt trước khi thực hiện.
 
M.Toàn- N.Đức 

.