Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ triển khai dự án VSIP Quảng Ngãi

01:11, 25/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra tình hình triển khai dự án Khu công nghiệp- Dịch vụ- Đô thị VSIP Quảng Ngãi. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Sơn Tịnh.
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường tiến độ triển khai dự án, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với lãnh đạo VSIP và các sở ngành liên quan.
 
Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy và các sở, ngành, lãnh đạo VSIP Quảng Ngãi cho biết, tổng diện tích giai đoạn 1A của Khu công nghiệp là 183,7 ha, được chia làm 3 đợt thu hồi. Đợt 1 và 2 đã được UBND tỉnh cho phép chuyển mục đích sử dụng và cho thuê đất với tổng diện tích 109 ha. Hiện còn đợt 3 với tổng diện tích 73,85 ha đã được VSIP san lấp mặt bằng 50ha, xây dựng hạ tầng, trạm xử lý nước thải, trạm PCCC và tiến hành bàn giao đất cho các nhà đầu tư để thực hiện các thủ tục xây dựng nhà máy.
 

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kiểm tra thực tế tại hiện trường tiến độ giải phóng mặt bằng dự án VSIP
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kiểm tra thực tế tại hiện trường tiến độ giải phóng mặt bằng dự án VSIP

 

Đối với diện tích giai đoạn 1B tại xã Tịnh Phong là 115,25 ha, đã tiến hành bồi thường khoảng 90ha, san lấp, xây dựng cơ sở hạ tầng khoảng 60ha. Dự kiến năm 2016, VSIP sẽ tiến hành bàn giao 40ha khu vực này cho các nhà đầu tư để tiến hành xây dựng nhà máy. 
 
Đối với diện tích đất 44,75 ha giai đoạn 1 Khu dịch vụ, VSIP đã tiến hành bồi thường được 38ha và san lấp cơ sở hạ tầng khoảng 20ha. Theo dự kiến, năm 2016, VSIP sẽ tiến hành bàn giao 5ha đất dịch vụ cho các nhà đầu tư để tiến hành xây dựng.
 
Tuy nhiên, việc triển khai dự án VSIP Quảng Ngãi hiện vẫn còn một số vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại cầu B1 bắc qua Suối Kênh, 8 hộ nằm trên trục đường Hữu Nghị và KCN phía Tây; 3 hộ trên đất công ích do UBND xã Tịnh Phong quản lý; vướng chưa bồi thường Trung tâm VHTT huyện và Đài truyền thanh...

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

 

Sau khi nghe lãnh đạo VSIP, các sở, ngành của tỉnh báo cáo, đồng chí Lê Viết Chữ- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, dự án VSIP là một trong những dự án quan trọng của tỉnh, chính vì vậy, tiến độ giải phóng mặt bằng chậm sẽ ảnh hưởng chung đến tiến độ của cả dự án cũng như công tác thu hút đầu tư. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương phải khẩn trương cùng với chủ đầu tư giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân, sớm bàn giao diện tích còn lại cho nhà đầu tư.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan  khẩn trương làm việc với huyện Bình Sơn để sớm triển khai mặt bằng di dời Nhà máy mì Tịnh Phong, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư khi triển khai xây dựng Nhà máy mì phải đảm bảo yếu tố môi trường....

 
Tin, ảnh: M.Toàn

.