Tuyên dương những điển hình nông dân tiên tiến

10:05, 22/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.5, Hội Nông dân tỉnh tổ Hội nghị điển hình nông dân tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Duy Lượng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cùng gần 170 cán bộ, hội viên nông dân điển hình tiên tiến các cấp trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

Trong 5 năm qua, phong trào đi đua ở các cấp Hội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong hội viên nông dân, hàng ngàn hội viên vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, toàn tỉnh có 80.532 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, trung bình hàng năm có 150.000 hộ đăng ký thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Từ phong trào, hội viên đã xây dựng được các mô hình chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh mới, đáp ứng được yêu cầu của thị trường, đã có những hộ mang về thu nhập tiền tỷ.

 

Ông Võ Việt Chính- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình.
Ông Võ Việt Chính- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình.

Đã có hàng trăm tấm gương nông dân tự nguyện hiến hơn 71.000m2 đất, đóng góp trên 1.000.000 ngày công, gần 54 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa trên 1.700 km giao thông nông thôn,… Điển hình trong phong trào này là hội viên nông dân ở Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Bình Sơn, Sơn Hà, Đức Phổ,…

Trong Phong trào nông dân thi đua tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh, các cấp Hội đã phối hợp với Công an tỉnh xây dựng 8 Câu lạc bộ không tệ nạn ma túy, 2 vườn cây “ước mơ xanh” cho đối tượng tái hòa nhập cộng đồng,…

Ngoài ra, phong trào thi đua gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng được nông dân nhiệt tình hưởng ứng. Toàn tỉnh đã xây dựng hơn 500 mô hình nổi trội, trong đó có 52 cá nhân và 39 tập thể được Tỉnh Hội khen thưởng trong Hội nghị Sơ kết 2 năm, 3 năm thực hiện Chỉ thị 03.

Nhân dịp này, có 8 tập thể và 12 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh trao tặng giấy khen cho 25 tập thể, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2010- 2015.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.