Liên đoàn lao động tỉnh: Biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lao động

03:05, 15/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.5, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI, giai đoạn 2010- 2015. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Trần Hòa đã đến dự hội nghị.
Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, trong 5 năm qua (2010- 2015), các cấp Công đoàn trong tỉnh đã phát động, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và được đông đảo CNVCLĐ nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Hàng năm, 100% LĐLĐ các huyện, thành phố, các Công đoàn ngành và tương đương, các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh xây dựng chương trình và phát động thi đua tới CĐCS. Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhiều nội dung thi đua, nhiều hình thức tổ chức được các cấp công đoàn triển khai linh hoạt, sáng tạo và phong phú, đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, góp phần tích cực vào việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh.  
 
Nhiều phong trào đạt kết quả như:  "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Học tập nâng cao trình độ mọi mặt”; “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”... Đặc biệt, phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được CNVCLĐ tích cực tham gia và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 5 năm qua, đã có 3.356 đề tài, giải pháp, sáng kiến của CNVCLĐ được áp dụng trong thực tiễn mang lại lợi ích thiết thực.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao Cờ thi đua của LĐLĐ cho tập thể có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010- 2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho tập thể có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010- 2015.
 
Công tác thi đua, khen thưởng trong hệ thống Công đoàn ngày càng đi vào nền nếp, kịp thời biểu dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến, nhờ đó đã động viên, khích lệ và tác động mạnh mẽ đến phong trào thi đua tại cơ sở giữa các khối, cụm, ngành nghề. Thông qua phong trào thi đua yêu nước đã góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 
 
Từ năm 2010 đến nay, đã có 166 tập thể và cá nhân được tặng Huân chương Lao động các hạng; 645 tập thể, cá nhân được Thủ tướng tặng bằng khen; 15 chiến sĩ thi đua toàn quốc; 918 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 2.243 lượt tập thể đạt Danh hiệu lao động xuất sắc. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3.852 lượt tập thể, 6.094 lượt cá nhân. Tổng LĐLĐ tặng cờ thi đua xuất sắc cho 16 tập thể; 23 cá nhân được Tổng LĐLĐ tặng Bằng lao động sáng tạo,...
 
Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ trong tỉnh đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua. Qua đó, đã góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương; hoàn thành tốt vai trò, chức trách của tổ chức Công đoàn trong đại diện, bảo vệ và chăm lo đời sống mọi mặt cho CNVCLĐ. 
 
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến; quán triệt, triển khai thực hiện tốt Luật thi đua- khen thưởng. Nâng cao nhận thức của các cấp công đoàn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của công tác thi đua- khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước.
 
Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng 1 Cờ thi đua và 11 Bằng khen cho các tập thể, 16 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua và  Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành thích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010- 2015. 
 
Nhân dịp này, hội nghị cũng giới thiệu và bầu chọn Đoàn đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI.
 
 
N.Đức
 

.