Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Tổ chức hội nghị tham gia góp ý kiến văn kiện đại hội

10:05, 20/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì hội nghị để nghe đại diện đội ngũ trí thức, cán bộ khoa học - kỹ thuật của tỉnh tham gia ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

TIN LIÊN QUAN

Tại hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao chất lượng và đồng tình với các nội dung trong dự thảo các văn kiện của Đảng; đồng thời các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào dự thảo. Trong đó, về định hướng phát triển trong 5 năm đến, các đại biểu cho rằng, cần phải tính toán một cách khoa học, hợp lý và phải có tính khả thi, nhất là phát triển nông nghiệp, đầu tư cho khu vực miền núi - hải đảo, tỷ lệ đô thị hóa, xã đạt chuẩn nông thôn mới...
 
Về 2 nhiệm vụ đột phá và 3 nhiệm vụ trọng tâm cũng cần nghiên cứu, xem xét lại cho phù hợp với điều kiện, tình hình phát triển trong thời gian đến. Cùng với đó, nên xem xét quan tâm đến lĩnh vực phát triển văn học nghệ thuật - báo chí, các khu vui chơi giải trí tại các khu du lịch của tỉnh...
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã cảm ơn các đồng chí đội ngũ tri thức, cán bộ khoa học - kỹ thuật đã dành thời gian, công sức, đóng góp những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm vào dự thảo các văn kiện. Đồng thời, các ý kiến đóng góp sẽ được tiếp thu, xem xét để bổ sung hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 
 
Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã tổ chức hội nghị cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ đã nghỉ hưu tham gia góp ý vào dự thảo Báo cáo  Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh chủ trì hội nghị.
 
Phát biểu hội nghị, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng cho biết, trên cơ sở đề cương chi tiết đã được Tỉnh ủy thông qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện tích cực chuẩn bị Dự thảo Báo cáo Chính trị; tổng kết một số chuyên đề thực tiễn và các chương trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. 
 
Hiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã hai lần thảo luận và cho ý kiến về Dự thảo Báo cáo Chính trị, đưa ra Ban chấp hành Đảng bộ góp ý lần 1, đồng thời chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện tiếp thu tối đa các ý kiến tham gia, nghiên cứu các vấn đề mới, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh để tiếp tục hoàn chỉnh, nâng cao chất lượng văn kiện. 
 
Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào Dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, các đại biểu đều cho rằng, dự thảo báo cáo có bố cục hợp lý, nội dung sát thực với tình hình thực tế của tỉnh; dự thảo đã tập trung vào những nội dung trọng yếu vừa khái quát, vừa tương đối cụ thể; đổng thời, nêu bật được những kết quả, nguyên nhân, kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua và phương hướng, nhiệm vụ, các mục tiêu chủ yếu, các khâu đột phá và các chương trình trọng tâm, các giải pháp trong nhiệm kỳ tới. 
 
 
N.Đức
 

.