Quảng Ngãi: Lũ bất ngờ đổ về các sông

08:03, 26/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, chiều 26.3, mực nước ở sông Vệ và sông Trà Khúc đã đạt đỉnh và đang xuống chậm. Dự báo, đến tối 26.3, lũ trên các sông vẫn dao động ở mức từ báo động 1 đến báo động 2.

TIN LIÊN QUAN

Mực nước đo được vào chiều 26.3 tại sông Vệ là 6.6m, tại sông Trà Khúc là 3.74m, trên mức BDD1 0,24m. Do ảnh hưởng của không khí lạnh trong 3 ngày qua khiến cho nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa đến mưa to, rất to. Đặc biệt, lượng mưa liên tục tại các huyện miền núi như: Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây đã khiến nước từ thượng nguồn đổ về gây ra lũ trên các sông và sạt lở ở một số nơi.

 

Lũ tại sông Trà Khúc. Ảnh chụp vào chiều 26.3
Lũ tại sông Trà Khúc. Ảnh chụp vào chiều 26.3
 
Lũ bất ngờ cũng đã đe dọa hàng trăm ha hoa màu của nông dân trồng ở ven sông Vệ và Trà Khúc. Đặc biệt, trong này 26.3, hàng chục hecta hoa màu của nông dân ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa bị nhiễm mặn từ khu vực đập ngăn mặn Hòa Hà.
 
Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Nghĩa Hòa, hiện đã có khoảng hơn 7,5ha diện tích lúa, hoa màu của nông dân bị nước nhiễm mặn xâm nhập. Hàng trăm nông dân tìm cách đắp bờ ngăn nước cứu hoa màu, nhưng do lượng nước tràn vào rất lớn nên không thể khắc phục được sự cố.

 

Triều cường dâng cao, kết hợp với nước đổ về từ thường nguồn đã khiến nước mặn từ đập Hiền Lương tràn vào, xâm hiếm hơn 30ha lúa, hoa màu của nông dân xã Nghĩa Hòa
Triều cường dâng cao, kết hợp với nước lớn đổ về từ thượng nguồn đã khiến nước mặn từ đập Hiền Lương tràn vào, xâm chiếm hơn 30ha lúa, hoa màu của nông dân xã Nghĩa Hòa.
 
Qua kiểm tra bước đầu của Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tư Nghĩa, việc nước mặn từ đập ngăn mặn Hiền Lương xâm nhập vào đồng ruộng là do mưa lớn trong những ngày vừa qua làm cho nước trên thượng nguồn đổ về rất lớn, kết hợp với đợt triều cường nên mực nước ở khu vực đập dâng cao. Chính quyền địa phương đang tìm cách khắc phục diện tích lúa, hoa màu bị ngập mặn, đồng thời làm rõ nguyên nhân của sự việc.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.