Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT làm việc tại Quảng Ngãi

10:12, 19/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích  cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Uỷ ban Quốc gia về ứng dụng CNTT liên về tình hình ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn. 

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo, hạ tầng kỹ thuật CNTT của tỉnh đang từng bước hoàn thiện và tiếp tục được xây dựng, nâng cấp theo hướng đầu tư tập trung, đồng bộ, từng bước kết nối hệ thống mạng diện rộng giữa các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố của tỉnh cũng như các xã, phường, thị trấn đáp ứng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, chuyên môn nghiệp vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và mở rộng triển khai các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp. 
 
Thông qua Cổng thông tin điện tử tỉnh và các Cổng thành phần thuộc các cơ quan cấp tỉnh và UBND huyện, thành phố cùng với các báo điện tử, trang thông tin điện tử đã góp phần quan trọng phản ánh kịp thời các thông tin liên quan đến quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà; nhiều dịch vụ hành chính công từng bước được xác lập góp phần làm minh bạch, dân chủ, công bằng trong việc tiếp cận thông tin và thực hiện các dịch vụ hành chính công đối với người dân và doanh nghiệp qua mạng Iternet ở các cấp độ khác nhau.
 
Các đại biểu tham dự tại buổi làm việc
Các đại biểu tham dự tại buổi làm việc
 
Theo thống kê, hiện nay, hầu hết các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã trang bị đủ số lượng máy vi tính cần thiết. Tỷ lệ trung bình máy tính/CBCC đạt 0,8 máy/CBCC. 90% máy tính tại các cơ quan nhà nước trực thuộc UBND tỉnh đều được kết nối mạng LAN và khai thác sử dụng internet. Ngoài lĩnh vực quản lý nhà nước, việc ứng dụng CNTT còn được triển khai ở nhiều lĩnh vực khác như y tế, giáo dục,an ninh quốc phòng... mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
 
Có thể nói, hạ tầng kỹ thuật CNTT trên địa bàn tỉnh về cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu để triển khai các ứng dụng và phát triển CNTT của Chính phủ và các quy hoạch, kế hoạch của tỉnh trong tiến trình xây dựng nền hành chính điện tử.
 
Tuy nhiên, vấn đề ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh vẫn còn vấp phải nhiều khó khăn, vướng mắc, nhận thức chung về ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính còn chưa thật sự đầy đủ. Các cấp, các ngành chưa thật sự coi ứng dụng và phát triển CNTT là nhiệm vụ ưu tiên trong triển khai các nhiệm vụ kinh tế- xã hội. Cơ sở dự liệu kinh tế xã hội và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành chưa được xây dựng đồng bộ và chuẩn hóa. Ngân sách đầu tư cho ứng dụng CNTT còn thấp...
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh kiến nghị Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT phối hợp với các bộ, ngành liên quan kiến nghị với Chính phủ hỗ trợ kinh phí cho các chương trình ứng dụng và phát triển CNTT để đảm bảo thực hiện các kế hoạch đã xây dựng và bố trí vào dự toán ngân sách hàng năm của các đơn vị. Đưa Quảng Ngãi vào một trong các tỉnh được quy hoạch xây dụng Khu CNTT tập trung. Hỗ trợ kinh phí, cơ chế để Quảng Ngãi xây dựng vườn ươm doanh nghiệp CNTT. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng kiến nghị Ủy ban QUốc gia về ứng dựng CNTT cần có định hướng mô hình hoạt động cho Ban Chỉ đạo CNTT cấp tỉnh....
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Ân - Ủy viên Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT, Trưởng Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà Quảng Ngãi đã đạt được trong thời gian qua và chia sẻ những khó khăn, tồn tại của địa phương trong công tác ứng dụng CNTT. Đối với những kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác sẽ ghi nhận, tổng hợp và báo cáo với Chính phủ  để có những giải pháp trong thời gian tới.
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.