Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Minh làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh

04:10, 24/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.10, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh về việc thực hiện công tác trong 10 tháng đầu năm 2014 và nhiệm vụ trong những tháng cuối năm. Dự buổi làm việc có Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Bùi Thị Quỳnh Vân và đại diện các Ban Đảng Tỉnh uỷ.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ), trong năm 2014, LĐLĐ tỉnh đã bám sát chương trình công tác của Tỉnh uỷ và Tổng LĐLĐ Việt Nam, tập trung triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và Chương trình hành động số 22 của Tỉnh uỷ Quảng Ngãi về việc thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương (khoá X) “Về việc tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”; phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tập trung hướng dẫn các cấp công đoàn xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh. 
 
Trong 10 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã thành lập mới 18 công đoàn cơ sở, trong đó, có một Nghiệp đoàn nghề cá; kết nạp mới trên 2.600 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên Công đoàn lên gần 59.000 người, chiếm 87,24% tổng số công nhân viên, lao động, sinh hoạt ở 1.303 công đoàn cơ sở. Những tháng đầu năm 2014, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh từng bước ổn định, đảm bảo việc làm thường xuyên cho 95% người lao động. Thu nhập bình quân của công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh khoảng 3,2 triệu đồng/tháng.
 
Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, LĐLĐ tỉnh đã phân bổ 1 tỷ đồng cho 24 đơn vị, nhằm xây mới 14 nhà và sửa chữa 22 nhà cho công nhân lao động; phối hợp với Quỹ xã hội từ thiện tấm lòng vàng và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời ngư dân đánh bắt ở Hoàng Sa, Trường Sa bị rủi ro do thiên tai và tàu Trung Quốc tấn công trên biển với số tiền 7 tỷ đồng. 
 
Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền kịp thời các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến công nhân lao động. Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn đã giới thiệu trên 1.000 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đạt 81% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại biểu làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại biểu làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Minh đánh giá cao nỗ lực của Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc đã bám sát chương trình hành động của Tỉnh uỷ và Tổng LĐLĐ Việt Nam trong thời gian qua. Phó Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, LĐLĐ cần tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật cho công nhân, người lao động. Tập trung nguồn lực chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ở các huyện miền núi. Quan tâm hơn nữa trong việc triển khai chương trình nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp.
 
Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Minh yêu cầu, LĐLĐ tỉnh cần có biện pháp can thiệp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, nhất là những vấn đề liên quan đến tiền lương, bảo hiểm xã hội. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn trong việc giải quyết tình trạng nợ BHXH và BHYT. Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn  lao động. Tổ chức thực hiện tốt các phòng trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công nhân viên chức. Chỉ đạo các cấp Công đoàn thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, quan tâm hơn nữa việc phát triển Đảng trong đoàn viên công đoàn...
 
 
N.Đức
 

.