Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp nước ngoài

05:10, 01/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1.10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp nước ngoài, có mong muốn đầu tư tại Quảng Ngãi.
Đồng chí Lê Viết Chữ đã làm việc với đại diện công ty Le Tong Resources PTE LTD đến từ Singapore và công ty Green Global International đến từ Thái Lan. Tại buổi làm việc, đại diện công ty Le Tong bày tỏ mong muốn đầu tư Dự án công nghệ trang thiết bị điện gió vào Quảng Ngãi theo quy mô vừa và nhỏ với công suất từ 500W- 1KW. Đây là thiết bị sản xuất, cung cấp điện cho những vùng lõm, điện lưới Quốc gia chưa thể tới. So với việc chạy máy phát điện bằng xăng, dầu, thiết bị này tiết kiệm hơn với cách sử dụng năng lượng thiên nhiên là gió và không gây tổn hại đến môi trường. 

 

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp nước ngoài
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp nước ngoài
 
Ngoài ra, phía công ty Green Global International giới thiệu với tỉnh Quảng Ngãi về việc trồng và phát triển hai loại cây công nghiệp là cây lưu ly dầu Sacha inchi (là nguyên liệu quý với hàm lượng dầu lớn chứa omega 3, 6, 9) và cây chùm ngây- loại cây dinh dưỡng nhất thế giới. Đây là hai loại cây thích hợp với mọi vùng đất và khí hậu với điều kiện được trồng và chăm sóc theo công nghệ sạch. Nếu được chấp thuận, phía công ty sẽ đầu tư phát triển vùng nguyên liệu và khâu chế biến sản xuất ngay tại Quảng Ngãi.
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại diện công ty, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã gửi lời cảm ơn về thiện chí muốn đầu tư, phát triển tại địa phương của các công ty. Để có thể hiểu sâu và nhiều hơn về ý định đầu tư của các bên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các doanh nghiệp gửi bản giới thiệu chi tiết về đặc tính, kỹ thuật, cách sử dụng cụ thể của từng loại sản phẩm cũng như kế hoạch phát triển. Sau khi nghiên cứu kỹ, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ có văn bản trả lời cụ thể cho các bên.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.