Cháy dữ dội dưới chân tòa nhà Keangnam và KCN Quang Minh

05:10, 19/10/2014
.

Đêm 18, rạng sáng 19/10 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại khu vực phía sau tòa nhà Keangnam, đối diện với Trường Tiểu học Nam Trung Yên (đường đô thị CD2), thuộc khu đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là nơi tập trung rất nhiều ga ra ô tô, quán ăn, cửa hàng…

Hàng chục xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đang nỗ lực khống chế đám cháy. Lãnh đạo UBND TP Hà Nội và Sở PCCC cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hỏa.

Vtc.vn cho hay, vụ cháy xảy ra lúc 21.30’, đến khoảng 24h00, vụ hỏa hoạn đã được khống chế. Tới lúc 3h20 sáng 19/10, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Lúc này, các chiến sỹ cứu hỏa mới rút khỏi hiện trường. Một bộ phân an ninh được duy trì để bảo vệ hiện trường.

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, thiệt hại về vật chất là rất lớn, bởi nhiều nhà cửa trên diện tích hàng trăm m2 cùng các tài sản có giá trị đã bị thiêu rụi.
 



* Một vụ hỏa hoạn dữ dội đã xảy ra ở Khu công nghiệp Quang Minh (thị trấn Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) vào tối ngày 18/10.

Theo thông tin ban đầu từ hiện trường đám cháy, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 18/10, ngọn lửa bốc lên từ kho chứa sơn của Công ty Nippon tại Khu công nghiệp Quang Minh.

Chỉ trong ít phút, lửa bùng phát dữ dội và nhanh chóng lan ra toàn bộ kho chứa hàng của công ty. Sau đó cháy lan sang các xưởng sản xuất gỗ và đồ dùng từ gỗ của Công ty Woodsland.

Dẫn lời Đại tá Tô Xuân Thiều - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội, Vietnamplus cho biết, ngay khi nhận được thông tin báo cháy, đơn vị đã gấp rút điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 100 cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy Hà Nội và các Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Mê Linh, Từ Liêm, Cầu Giấy tới hiện trường để dập lửa.

Vào thời điểm 1.45' sáng 19/10, toàn bộ đám cháy đã cơ bản được khoanh vùng và khống chế. Sở cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội đã huy dộng 13 xe cứu hỏa cùng 4 xe của Bộ Tư lệnh thủ đô và hàng chục xe chứa nước để dập lửa.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội nói với báo Tuổi trẻ: Vụ cháy tương đối lớn trên diện tích khoảng 12.000m của hai công ty Nippon Express VN và Woodsland. Ngọn lửa cháy lớn do các vật liệu trong các kho hàng là sơn, gỗ...  Cũng theo ông Sơn, Khu CN này xây dựng đã lâu, các bể chữa nước không nhiều đã khiến công tác chữa cháy ban đầu có khó khăn về nguồn nước.

Nguyên nhân cả hai vụ cháy, cũng như thiệt hại về người và tài sản hiện vẫn chưa được xác định.

 

Theo Chinhphu.vn


.