Họp đánh giá tình hình thực hiện đầu tư phát triển 9 tháng đầu năm 2014

10:09, 30/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.9, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp giao ban đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển 9 tháng đầu năm 2014 và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ chủ trì cuộc họp. 
 
Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, năm 2014 tổng vốn đầu tư phát triển do tỉnh quản lý là 3.207 tỷ đồng. Kế hoạch vốn giao đầu năm là trên 2.065 tỷ đồng; nguồn thu vượt dự toán HĐND tỉnh giao, nguồn Trung ương thưởng vượt thu năm 2013, nguồn chưa phân bổ năm 2014 và phần bố trí đầu tư phát triển là 1.084 tỷ đồng. Đến hết tháng 9 đã giải ngân được 1.459 tỷ đồng, bằng 54,9% kế hoạch.
 
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
 
Theo đánh giá, trong 9 tháng đầu năm, công tác đầu tư xây dựng cơ bản vẫn còn một số hạn chế như công tác điều chỉnh tổng mức đầu tư các dự án cũ vẫn còn chậm; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng một số dự án vẫn còn vướng mắc chưa tập trung giải quyết; số nợ đọng xây dựng cơ bản còn lớn, công tác báo cáo không đảm bảo thời gian và chất lượng nên rất khó khăn trong công tác quản lý.
 
Trong 3 tháng còn lại của năm 2014, tỉnh Quảng Ngãi cần tập trung để thực hiện hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư phát triển, trong đó điều chỉnh kế hoạch vốn, đồng thời tăng cường trách nhiệm các sở, ngành, huyện, thành phố để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án; xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, đến thời điểm này, công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản mới đạt gần 55% là quá chậm, do vậy các chủ đầu tư cần có biện pháp tháo gỡ. Sự phối hợp giữa các đơn vị chưa được chặt chẽ, quy trình kiểm tra chất lượng công trình chưa được quan tâm đúng mức, do vậy các chủ đầu tư cần nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện dự án, đẩy nhanh tiến độ, giải ngân hết 100% vốn.
 
Những công trình không đảm bào chất lượng, không đảm bảo an toàn thì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm; những công trình chưa triển khai thì không điều chỉnh vốn, trường hợp tăng vốn đầu tư thì phải làm rõ trách nhiệm chủ đầu tư.
 
Về việc điều chỉnh tăng giảm vốn, ngay sau cuộc họp này, Sở KHĐT tham mưu UBND tỉnh quy định các tiêu chí các dự án nào được giảm vốn đầu tư và tăng vốn đầu tư. Đề xuất danh mục các dự án đầu tư thuộc nguồn vốn cân đối của tỉnh trước 15.10 và nguốn vốn mục tiêu quốc gia là trước 31.10. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, với những chủ đầu tư mà giao kế hoạch không thực hiện được thì cũng phải xem xét kiểm điểm.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.