Công điện khẩn đối phó với cơn bão số 3

08:09, 15/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.9, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh có Công điện hỏa tốc yêu cầu Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các huyện ven biển: Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ, Lý Sơn và thành phố Quảng Ngãi; Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các sở, ngành liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, tránh, đối phó với cơn bão số 3.

TIN LIÊN QUAN

Công điện nêu rõ: Sử dụng tất cả các hệ thống thông tin liên lạc hiện có thông báo cho các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm và vào nơi neo đậu an toàn. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển phía bắc Vĩ tuyến 16 và phía đông Kinh tuyến 112, sau đó vùng nguy hiểm là vùng biển phía bắc Vĩ tuyến 17, bao gồm cả Vịnh Bắc Bộ.
 
Tàu thuyền của ngư dân neo trú bão tại vũng neo trú Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi.
Tàu thuyền của ngư dân neo trú bão tại vũng neo trú Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi.
 
Thống kê cụ thể số lượng, vị trí, hướng di chuyển, tình hình thông tin liên lạc của các tàu, thuyền đang ở trong khu vực nguy hiểm nêu trên, báo cáo Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh 02 lần/ngày (vào lúc 08 giờ và 17 giờ) trong các ngày có diễn biến của bão số 3. Riêng đối với 15 phương tiện/156 lao động của tỉnh đang ở khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa, từng địa phương phải thống kê rõ tên tàu, chủ phương tiện, vị trí hiện tại, tình hình liên lạc và hướng di chuyển, yêu cầu tất cả các phương tiện này phải khẩn trương di chuyển tránh trú bão ngay.
 
Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền. Thường xuyên duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện, tàu, thuyền đang hoạt động trên biển để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.
 
Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh cũng yêu cầu Chủ đầu tư khai thác dầu khí, chủ phương tiện vận tải thủy chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình.
 
Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc. Báo cáo thường xuyên về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh.
 
Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, bão số 3 là cơn bão mạnh, có tốc độ di chuyển rất nhanh và diễn biến phức tạp. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 9 - 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, cấp 12, sau tăng lên cấp 13, giật cấp 15, cấp 16. Biển động dữ dội. 
 
Vùng biển tỉnh Quảng Ngãi ngày hôm nay (15.9), có gió Bắc đến Tây Bắc cấp 4, cấp 5, chiều tối và đêm có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.
 
Tin, ảnh: PV
 

.