Bộ trưởng Bộ TN&MT làm việc với Ban Quản lý KKT Dung Quất

09:07, 23/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.7, đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Quản lý KKT Dung Quất. Đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất tiếp và làm việc với đoàn.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Như Sô đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển và quản lý nhà nước về Tài nguyên và Môi trường tại KKT Dung Quất. Theo đó, quy hoạch chung KKT Dung Quất với diện tích 13.972ha, trong đó, tỉnh Quảng Ngãi có 10.300ha.
 
Hiện KKT Dung Quất có các công trình xử lý môi trường như: Trạm xử lý nước thải tập trung, khu xử lý chất thải rắn… đã được đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và xử lý chất thải phát sinh của KKT Dung Quất. Trong đó, Khu xử lý chất thải rắn Bình Nguyên được đầu tư hoàn thành giai đoạn 1 với diện tích 12,57ha, phụ trách xử lý rác thải rắn phát sinh trên địa bàn KKT Dung Quất. Ngoài ra, một số doanh nghiệp lớn đều có hệ thống xử lý nước thải riêng, đạt yêu cầu trước khi xả thải như: Nhà máy công nghiệp nặng Doosan, Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Ban Quản lý KKT Dung Quất đã kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường một số nội dung: Về việc phân cấp ủy quyền trong cải cách thủ tục hành chính về khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; cần có cơ chế phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm riêng cho Ban Quản lý KKT Dung Quất trên quy mô diện tích 45.332ha; cần quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước mưa, thu gom và xử lý nước thải tập trung tại các khu chức năng trong KKT Dung Quất…
 
Sau khi lắng nghe các kiến nghị, Bộ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang cho biết sẽ trả lời cụ thể từng vấn đề trong buổi làm việc chung với UBND tỉnh Quảng Ngãi vào sáng 24.7. Về phần KKT Dung Quất, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh phải chú trọng việc xử lý chất thải, bảo vệ môi trường. Ngoài việc nhờ kinh phí từ Trung ương, phía tỉnh Quảng Ngãi cần phải tự lực đầu tư và tranh thủ nguồn vốn từ các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ban Quản lý KKT Dung Quất cần chú tâm hơn nữa đến công tác thu hồi, giao đất, tránh xảy ra bức xúc trong dư luận…
 
Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã đi tham quan Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (bìa phải) tham quan Nhà máy lọc dầu Dung Quất
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (bìa phải) tham quan Nhà máy lọc dầu Dung Quất
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.