Diễn tập chữa cháy cho phương tiện vận chuyển trong NMLD Dung Quất

03:03, 13/03/2014
.

Baoquangngai.vn)- Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn vừa tổ chức diễn tập chữa cháy cho phương tiện vận chuyển trong Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 
Tình huống giả định là vào lúc 13 giờ 30 xe coaster đưa 16 công nhân giao ca thì dây dẫn xăng đến động cơ ô tô bị rò rỉ và bắt cháy. Hướng phát triển đám cháy lan rộng diện tích trong cabin. Khi phát hiện đám cháy, lái xe đã thông báo sự cố cháy cho người trực tổng đài và Trưởng ca Nhà máy trên bộ đàm kênh 1 đồng thời sử dụng bình chữa cháy trên xe để dập lửa. Lực lượng vận hành triển khai vòi chữa cháy để làm mát xe, giám sát an toàn và tổ chức sơ tán những người trong khu vực ảnh hưởng đến điểm tập kết an toàn.
 
Diễn tập PCCC tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Diễn tập PCCC tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 
 
Ngay khi nhận được tin cháy, lực lượng PCCC chuyên nghiệp của BSR đã huy động 2 xe chữa cháy, 7 chiến sỹ chữa cháy chuyên nghiệp và 12 chiến sỹ chữa cháy bán chuyên nghiệp (là những công nhân vận hành và bảo dưỡng nhà máy được trang bị những kiến thức về PCCC, cứu hộ cứu nạn và định kỳ diễn tập) lập tức có mặt tại hiện trường. Sau 20 phút, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn và không có thiệt hại về người.
 
Chương trình diễn tập PCCC thường kỳ của BSR nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho CBCNV về PCCC, giúp CBCNV của BSR có đủ kỹ năng để ứng phó kịp thời cho những mối nguy về cháy, nổ có thể xảy ra tại Nhà máy Lọc dầu. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ năm 2014.
 

Tin, ảnh: PV


.