Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền làm việc với tỉnh Quảng Ngãi

09:02, 18/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.2, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền- UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Lệ Chuyền phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại buổi làm việc.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong năm 2013, tỉnh Quảng Ngãi đã giải quyết cho hơn 35.000 lao động, tổ chức đưa 1.400 người đi lao động ở nước ngoài; triển khai đào tạo cho 6.400 lao động nông thôn, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 37,6% (tăng 3,6% so với năm 2012). Đã giải quyết cho 1.743 người hưởng trợ cấp ưu đãi, chi trả trợ cấp 1 lần trên 12,5 tỷ đồng.
 
Trong năm 2013, đã giảm 10.554 hộ nghèo, đạt 101% KH. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,28% so với năm 2012, cao hơn KH đề ra, trong đó miền núi giảm 7,11% (KH giảm 5,9%); đến cuối năm 2013, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 14,93%, trong đó đồng bằng giảm còn 9,33%, miền núi giảm còn 41,57%.
 
Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Bộ LĐ-TB&XH quan tâm tăng số lượng lao động của tỉnh tham gia xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Cho phép Quảng Ngãi được hưởng cơ chế chính sách hỗ trợ từ TƯ cho ngân sách địa phương như các tỉnh không có nguồn thu điều tiết về TƯ. Có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hộ cận nghèo và những hộ mới thoát nghèo. Nâng cấp mức hỗ trợ cho hộ nghèo 167 gấp 2,5 lần so với mức hiện nay…
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền- UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Ngãi trong việc thực hiện các chính sách xã hội, ưu đãi người có công và gia đình chính sách; đào tạo nghề và giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, góp phần đáng kể vào sự phát kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng, Quảng Ngãi là địa phương có tới 6 huyện miền núi, hải đảo, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn cao so với nhiều địa phương, vì vậy cần rà soát lại chính sách giảm nghèo để tìm hướng giải quyết trong thời gian đến.
 
Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng, Quảng Ngãi là một trong những tỉnh đang phát triển, đặc biệt thời gian đến có nhiều dự án đầu tư vào KCN Quảng Ngãi, đặc biệt là KCN VSIP. Đây là điều kiện tốt để một lượng lớn lao động, nhất là ở vùng nông thôn được giải quyết việc làm, vì vậy ngay từ bây giờ cần làm tốt công tác đào tạo nghề, đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu cho các doanh nghiệp đầu tư vào Quảng Ngãi. Tỉnh cũng cần quan tâm phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác giám sát thực hiện các chính sách cho đối tượng người có công.
 
Về những kiến nghị của tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền hứa sẽ xem xét, tổng hợp và làm việc với các Bộ, ngành liên quan, Chính phủ…
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.