Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2014

09:02, 21/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.2, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đến dự hội nghị. 

TIN LIÊN QUAN

Năm 2013, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tổ chức các cấp ủy đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chương trình công tác đã đề ra và theo yêu cầu nhiệm vụ của Thường trực, Ban Thường vụ cấp ủy cũng như yêu cầu của Ban Tổ chức cấp trên. 
 
Trong đó, có những nhiệm vụ trọng tâm đạt kết quả tốt như: Tham mưu đánh giá tình hình và kết quả 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010- 2015 về công tác tổ chức xây dựng Đảng và sơ kết, tổng kết các Nghị quyết, Kết luận của Tỉnh ủy, của Trung ương; phối hợp với các cơ quan, tổ chức Đảng có liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy sơ kết đánh giá 1 năm thực triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; thực hiện quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy; rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư các cấp ủy trực thuộc, các chức danh cán bộ chủ chốt chính quyền các huyện, thành phố, các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các sở, ban, ngành tỉnh.
 
 
Các đại biểu tham dự buổi hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Đồng thời, tiến hành củng cố, kiện toàn các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; hoàn thành công tác nhận xét, đánh giá cán bộ và công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên; thực hiện công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, công tác chính sách cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ.
 
Trong năm 2014, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tập trung tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện các chủ trương, giải pháp lớn về công tác tổ chức xây dựng Đảng, trọng tâm là việc chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; tiếp tục tham mưu, đề xuất cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; tham muu cho cấp ủy lãnh đạo bằng những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cụ thể trong công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt công tác cán bộ gắn với giám sát cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý.
 
Bên cạnh đó, chủ động tham mưu thực hiện kế hoạch luân chuyển, bố trí, sắp xếp cán bộ, chuẩn bị một bước cho công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Tiếp tục tuyển chọn, bồi dưỡng  nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và xây dựng cơ quan, tổ chức cấp  ủy, các cơ quan làm công tác tổ chức - cán bộ trong sạch, tận tụy, trách nhiệm, vững mạnh toàn diện.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh biểu dương những nỗ lực của Ban Tổ chức Tỉnh ủy trong việc tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy đạt được những kết quả đáng ghi nhận về công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ và công tác bảo vệ nội bộ trong thời gian vừa qua. 
 
Trong thời gian đến, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh mong muốn, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tổ chức các cấp ủy cần chủ động việc chuẩn bị nội dung, văn kiện, nhân sự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp; trong công tác xây dựng Đảng cần chú ý đến việc xây dựng tổ chức ở cơ sở, đặc biệt là chi bộ và tăng cường công tác đối thoại Bí thư cấp  ủy với nhân dân. Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tổ chức các cấp cần nghiên cứu, tiến hành tổ chức thí điểm mô hình thi chọn lãnh đạo quản lý các cấp; nghiên cứu tham mưu cho Tỉnh ủy mở  lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ dự nguồn của Tỉnh ủy...
 
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho  3 cá nhân và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2008 đến năm 2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 
 
N.Đức
 

.