UBND huyện Tư Nghĩa và Viettel Quảng Ngãi ký kết hợp tác toàn diện về chuyển đổi số

06:05, 19/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 19/5, UBND huyện Tư Nghĩa và Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel Quảng Ngãi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện về Chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 và khai trương phòng họp không giấy e-Cabinet tại UBND huyện. Dự lễ ký kết có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT, huyện Tư Nghĩa và Viettel Quảng Ngãi. 
 
[links()]
 
Thời gian qua, UBND huyện Tư Nghĩa đã chủ động xây dựng và ban hành kịp thời, đầy đủ các văn bản để thực hiện công tác chuyển đổi số. Các phòng, ban, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã tích cực, chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch phù hợp. Huyện cũng đã chủ động hợp tác, hỗ trợ, tư vấn từ các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, trong đó có Viettel Quảng Ngãi.
 
...
UBND huyện Tư Nghĩa và Viettel Quảng Ngãi ký kết hợp tác toàn diện về Chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Việc ký kết hợp tác toàn diện về Chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 giữa UBND huyện Tư Nghĩa và Viettel Quảng Ngãi là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác của 2 đơn vị; cùng nhau phối hợp, hỗ trợ, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Tư Nghĩa và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phục vụ tối đa nhu cầu cho người dân và doanh nghiệp. 

Cụ thể, UBND huyện Tư Nghĩa và Viettel Quảng Ngãi sẽ phối hợp xây dựng Đề án Chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh huyện Tư Nghĩa, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. Xây dựng, triển khai thành công các hạng mục trong Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 11/02/2022 về việc phát triển Chính quyền điện tử hướng đến Chính quyền số của huyện Tư Nghĩa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
 
Cùng với đó, triển khai thành công các nội dung, lĩnh vực ưu tiên như chính quyền số và đô thị thông minh; phòng họp không giấy; y tế thông minh; giáo dục thông minh; dịch vụ số (thanh toán không dùng tiền mặt); phát triển chuỗi cung ứng cho các sản phẩm OCOP; bảo mật an toàn thông tin, phát triển các sản phẩm, dịch vụ Cloud. 
 
Các đại biểu nhấn nút khai trương
Đại diện lãnh đạo các đơn vị nhấn nút khai trương phòng họp không giấy e-Cabinet tại UBND huyện Tư Nghĩa

 

Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh kiểm tra các thiết bị tại phòng họp không giấy.
Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh kiểm tra các thiết bị tại phòng họp không giấy.

Dịp này, UBND huyện Tư Nghĩa đã khai trương phòng họp không giấy e-Cabinet. Đây là phòng họp xử lý công việc và lấy ý kiến trực tiếp trên thiết bị thông minh. 

Giải pháp nhằm giúp giảm thiểu văn bản, giấy tờ hành chính trong phòng họp; đẩy nhanh hiệu quả làm việc; tiết kiệm thời gian, chi phí; giúp người đứng đầu đưa ra những quyết định kịp thời, nhanh chóng và chính xác; tạo ra môi trường tương tác đa chiều và tức thời, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin, trao đổi và phản hồi. Các vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả. 
 
Tin, ảnh: GIA NGHI 
 

.