Thành phố Quảng Ngãi hân hoan đón chào xuân mới

03:01, 01/01/2022
.

 

(Baoquangngai.vn)- Thành phố Quảng Ngãi đang bước vào xuân mới 2022 cùng với những quyết tâm mới. Đó là, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, phát triển thành phố sớm hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I, xứng tầm là thành phố trẻ năng động, giàu đẹp, văn minh và thân thiện.

 

Nỗ lực vượt khó trong đại dịch

 
Năm 2021, lần đầu tiên TP.Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nặng nề từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4. Dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Song, với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân nên kinh tế- xã hội của thành phố đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Thành ủy, UBND TP.Quảng Ngãi đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh; khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Nhờ đó, đến nay dịch Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát.
 
 
Chủ tịch UBND xã Nghĩa An Phạm Thị Công cho biết, do dịch Covid-19, toàn xã bị phong tỏa 35 ngày kể từ đầu tháng 9/2021. Trong thời gian này, địa phương ghi nhận 205 ca F0. Để kiểm soát dịch, cả hệ thống chính trị địa phương đã vào cuộc quyết liệt. Địa phương cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Thành ủy, UBND TP.Quảng Ngãi. Nhờ đó, dịch bệnh đã được đẩy lùi, đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường mới.
 
Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp trên địa bàn thành phố đã đoàn kết, nêu cao trách nhiệm trong chăm lo sức khỏe và cuộc sống người dân. Tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Tuyên truyền, vận động, kêu gọi hơn 1.210 người tự nguyện tham gia lấy mẫu, xét nghiệm và tự trả phí. TP.Quảng Ngãi còn tích cực kêu gọi, hỗ trợ người dân ở các địa phương khác trong tỉnh, hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương hơn 70 tấn hàng hóa, với trị giá trên 2 tỷ đồng. Đây là kết quả của sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, ý chí vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Quảng Ngãi. 
 
Đồng thời, trong năm 2021, các cấp ủy đảng, chính quyền đã nỗ lực nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành theo chủ đề năm, bám sát tình hình thực tiễn ở địa phương để có những giải pháp chỉ đạo linh hoạt, phù hợp, nên kinh tế - xã hội đạt được một số kết quả nhất định. 
 
Người dân thành phố tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của chính quyền. Ông Nguyễn Tự, ở phường Lê Hồng Phong chia sẻ, dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, nhưng kinh tế vẫn phát triển tốt. Tôi tin tưởng rằng, sang năm mới, dịch được kiểm soát tốt hơn, đời sống của người dân ở thành phố sẽ khấm khá hơn.
 

Vững tin bước vào xuân mới

 
Bước sang năm 2022, TP.Quảng Ngãi đề ra mục tiêu là triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của các cấp thẩm quyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Tập trung khắc phục, tháo gỡ khó khăn về sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và triển khai có hiệu quả, hiệu lực 2 nhiệm vụ đột phá và 2 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố đã đề ra. 
 
 
Thành phố Quảng Ngãi sẽ tập trung triển khai giải pháp thúc đẩy phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ phù hợp với tình hình dịch Covid-19 trong từng giai đoạn. Phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa. Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là loại hình có giá trị gia tăng cao trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, giai đoạn 2021-2025. Triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm tại một số khu vực, tuyến đường, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn. 
 
Tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, phục vụ phát triển tiểu thủ công nghiệp; phát triển các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của địa phương. Đẩy mạnh thực hiện chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP). Kiện toàn tổ chức sản xuất, thiết lập các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ. 
 
TP.Quảng ngãi sẽ chú trọng phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ, trong đó có du lịch phù hợp với từng giai đoạn của dịch Covid-19. Ảnh: Bùi Thanh Trung
TP.Quảng ngãi sẽ chú trọng phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ, trong đó có du lịch phù hợp với từng giai đoạn của dịch Covid-19. Ảnh: Bùi Thanh Trung
 
Thực hiện nhiều giải pháp cụ thể để phấn đấu thu ngân sách đạt và vượt dự toán được giao. Tiếp tục thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất do nhà nước quản lý để tăng nguồn thu phục vụ đầu tư phát triển. Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử. Phấn đấu chỉ số cải cách hành chính của thành phố đứng trong top đầu của tỉnh… 
 

 

Năm 2022, dự báo thành phố sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 còn kéo dài. Tuy nhiên, với quyết tâm chính trị cao, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các xã, phường đồng lòng, vững bước chào đón mùa xuân mới với những quyết tâm và hy vọng mới.

 

 
Thực hiện: T.PHƯƠNG – Đ.TƯƠI
 
Xuất bản lúc: 03:01, 01/01/2022