Cầu thủ tuyển Việt Nam ăn Tết như thế nào?

12:02, 05/02/2019
.

 

 

[eMagazine] - Cầu thủ tuyển Việt Nam ăn Tết như thế nào? - Ảnh 1.
[eMagazine] - Cầu thủ tuyển Việt Nam ăn Tết như thế nào? - Ảnh 1.

 

Tết Nguyên đán là một trong những dịp rất hiếm hoi mà các cầu thủ Việt Nam được nghỉ ngơi bên gia đình, người thân ngay trước thềm một mùa giải mới đầy sôi động. Chính vì vậy mà cách đón Tết của các cầu thủ, đặc biệt là những ngôi sao vừa cùng tuyển Việt Nam kết thúc một năm Mậu Tuất đầy thành công, cũng rất được người hâm mộ quan tâm.

Công Phượng đã có một năm thi đấu thành công trong màu áo U23, Olympic Việt Nam và đội tuyển Quốc gia. Chàng tiền đạo trẻ của HAGL bận rộn với lịch quay quảng cáo nên dù được nghỉ đón Tết nhưng Công Phượng phải bay vào TP HCM để tham gia các hoạt động đã được lên lịch từ các nhãn hàng. Tranh thủ quãng thời gian nghỉ ngơi giữa lịch quay, Công Phượng đã đến trung tâm Hàn ngữ Việt Hàn Kanata do ông Lê Huy Khoa, nguyên trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo, làm hiệu trưởng. Cầu thủ xứ Nghệ đã giao lưu với các học viên "nhí" của trường khi đến đây.

Tiền đạo trẻ của đội tuyển Việt Nam đã giao lưu rất vui vẻ cùng các học viên rất trẻ của ông Lê Huy Khoa. Sau một năm thi đấu thành công với ngôi á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Suzuki Cup 2018, hạng 4 ASIAD18 và vào tứ kết Asian Cup 2019, Công Phượng được kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở V-League 2019 sẽ khởi tranh vào 21-2 tới.

 

[eMagazine] - Cầu thủ tuyển Việt Nam ăn Tết như thế nào? - Ảnh 3.
[eMagazine] - Cầu thủ tuyển Việt Nam ăn Tết như thế nào? - Ảnh 3.

 

Trong khi Công Phượng bận rộn với lịch quảng cáo thì người đồng đội ở tuyển Việt Nam Phạm Đức Huy lại khá "tao nhã", đúng với biệt danh "Hoàng tử Ả Rập" mà người hâm mộ đặt cho anh. Đức Huy cùng gia đình đi mua đào chưng Tết, sau đó cả nhà tổ chức một buổi tiệc Tất niên ấm cúng để mời họ hàng, bạn bè ở Hải Dương cùng đến chung vui. Đức Huy rất hài hước nên luôn thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội Facebook mỗi khi anh đăng tải một dòng chia sẻ. Tiền vệ của Hà Nội FC cũng kì vọng một năm Kỷ Hợi nhiều may mắn giống như chính sự lạc quan vốn có của bản thân.

Năm nay, tiền đạo Hà Đức Chinh đã có một ngôi nhà mới để làm an lòng người cha quá cố. Tiền đạo người Phú Thọ đã làm một bữa cơm chỉn chu để mời người thân, bạn bè đến chia sẻ niềm vui xây nhà mới.

Đức Chinh tâm sự: "Trong suốt thời gian thi đấu liên tục ở AFF Suzuki Cup 2018 rồi Asian Cup 2019, tôi rất nóng lòng không biết rõ tiến độ xây dựng nhà của mình có kịp trước Tết hay không? Mẹ của tôi cương quyết không dùng điện thoại di động, trong khi chị tôi thì lại dùng điện thoại có chất lượng không tốt nên quay phim căn nhà lúc đang xây cứ mờ ảo. Nhiều lúc không biết nhà mình đẹp hay xấu nữa. Cũng may có những người thân luôn đồng hành cùng gia đình trong suốt quá trình xây dựng căn nhà nên tôi cũng yên lòng phần nào. Nhưng quả thực khi trở về từ Asian Cup 2019, về đến nhà thấy cơ ngơi hoàn tất, tôi cũng choáng vì không thể tưởng tượng được căn nhà của mình lại đẹp như vậy. Bố tôi ở suối vàng chắc cũng an lòng lắm!".

Đức Chinh về nhà đón Tết, lập tức cũng gặp được một CĐV và là người bạn rất đặc biệt là Văn Cường. Đây chính là người hâm mộ rất đặc biệt, bị khiếm thính nhưng rất mê lứa U19 Việt Nam mà đặc biệt là Công Phượng. Chính Văn Cường đã lặn lội đến Nghệ An để gặp Công Phượng, sau đó cả hai kết nghĩa anh em. Mỗi khi lên tuyển, Công Phượng cũng thường giới thiệu Văn Cường với đồng đội nên tất cả mọi người đều biết đến người hâm mộ đặc biệt này.

 

 

[eMagazine] - Cầu thủ tuyển Việt Nam ăn Tết như thế nào? - Ảnh 6.

Trong lúc đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng khiến người hâm mộ rất yêu mến với những hình ảnh xum vầy nấu bánh chưng bên gia đình, bạn bè khi về Hà Tĩnh đón Tết.

Bùi Tiến Dũng cũng thường xuyên ra chợ hỗ trợ mẹ bán thịt heo nhân dịp Tết nhất. "Sáng 30 Tết là lúc mẹ bận rộn nhất nên tôi thường ra phụ bán đến trưa. Nhiều cô chú nhận ra cũng xin chụp ảnh kỉ niệm, không khí rất vui tươi. Dịp Tết là quãng thời gian rất quý mà tôi có dịp ở cạnh cha mẹ nên tôi cũng ít đi chơi xa mà chỉ quanh quẩn ở quê" - Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Bùi Tiến Dũng sẽ cùng Viettel hội quân vào ngày mùng 5 Tết để chuẩn bị cho V-League 2019. Trung vệ của tuyển Việt Nam kì vọng sẽ tiếp tục thi đấu thành công ở mùa giải mới, nhất là khi Viettel vẫn chỉ là tân binh của sân chơi khắc nghiệt như V-League.

[eMagazine] - Cầu thủ tuyển Việt Nam ăn Tết như thế nào? - Ảnh 7.

Nếu nhiều cầu thủ thường xuyên khoe ảnh sum vầy bên gia đình thì tiền đạo Tiến Linh khiến người hâm mộ, đặc biệt là fan nữ, cảm thấy khá bất ngờ khi khoe ảnh đón Xuân cùng bạn gái. Tiền đạo người Hải Dương vốn ở khá gần nhà tiền đạo Văn Toàn. Tuy nhiên, cũng giống như người đồng đội ở tuyển Quốc gia, Tiến Linh lập nghiệp ở khá xa khi thi đấu từ đội trẻ cho đến đội lớn trong màu áo B.Bình Dương. Dịp Tết Kỷ Hợi, Tiến Linh đã vào Nghệ An để đón Tết cùng cô bạn gái Ngọc Quyên. Tiền đạo trẻ này hy vọng năm 2019, anh sẽ còn thi đấu thành công hơn để trở thành sự lựa chọn số 1 trong mắt HLV Park Hang-seo khi cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 2019.

 

HỮU DŨNG - TẤN NGUYÊN

 

 

 

Xuất bản lúc: 12:02, 05/02/2019