Niềm vui từ những lá thư cảm ơn

09:02, 24/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh luôn đối mặt với nhiều áp lực, khi phải giải quyết lượng hồ sơ, thủ tục rất lớn. Vì vậy, những lá thư cảm ơn của các tổ chức, công dân gửi đến là món quà ý nghĩa, trở thành động lực để mỗi cán bộ, công chức phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
[links()]
Những lá thư gửi gắm niềm tin
 
Mới đây, Giám đốc Công ty TNHH MTV Giáo dục và Dịch vụ quốc tế TLT Trần Đức Chấn đã gửi thư cảm ơn đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Trong thư viết: "Tôi chân thành cảm ơn sự phục vụ chu đáo, hướng dẫn nhiệt tình của các sở, ban, ngành, trong đó tôi đánh giá cao nhất về thời gian xử lý hồ sơ nhanh hơn nhiều so với thời gian hẹn trả kết quả và sự tư vấn rõ ràng, mà người trực tiếp xử lý hồ sơ là chị Hương, cán bộ Sở LĐ-TB&XH. Tôi cũng đánh giá cao về sự đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh". 
Chị Trần Thị Xuân Hương luôn tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.
Chị Trần Thị Xuân Hương luôn tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.
Chị Nguyễn Thị Chí Thảo, chuyên viên nhân sự Trường Liên cấp quốc tế IEC Quảng Ngãi thì cho biết: Lần đầu tiên đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh liên quan đến hồ sơ của lao động người nước ngoài, tôi ấn tượng với thái độ tiếp đón gần gũi, thân thiện của cán bộ, công chức tại Trung tâm, trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ trước đó của tôi. "Trong suốt quá trình làm việc, chị Hương, cán bộ Sở LĐ-TB&XH luôn tạo điều kiện tốt nhất để tôi hoàn thành hồ sơ, thủ tục nhanh chóng với những chỉ dẫn, nhắc nhở kịp thời. Chị sợ tôi chưa biết cách điền hồ sơ nên đã cẩn thận in kèm cho tôi một bộ hồ sơ điền mẫu để tôi dễ dàng điền thông tin... Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chị Hương vì đã đồng hành cùng tôi trong thời gian qua... Mong Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giữ vững và phát huy tinh thần, thái độ và trách nhiệm làm việc tận tụy vì người dân như hiện nay", chị Thảo bày tỏ.
 
Trước đó, Công ty Properwell đóng tại địa bàn KCN Tịnh Phong (Sơn Tịnh) cũng gửi thư cảm ơn đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Trong thư viết: "Thời gian qua, với sự ra đời của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, việc hướng dẫn và hỗ trợ giải quyết các thủ tục cấp phép lao động cho chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại công ty luôn được thực hiện đúng thời hạn... Chúng tôi tin tưởng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ luôn là cầu nối quan trọng để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp".
 
Động lực hoàn thành nhiệm vụ
 
Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đòi hỏi phải có tính chuyên nghiệp, giao tiếp lịch sự, nhã nhặn, biết cách ứng xử phù hợp, khéo léo trong mọi tình huống. Không phải người dân nào cũng am hiểu về pháp luật, nhất là liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Bởi thế, có không ít trường hợp nói năng khiếm nhã khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; hoặc lúng túng trong việc kê khai, thực hiện các bước liên quan đến TTHC. Cán bộ, công chức tại Trung tâm đã tận tình giải thích, hướng dẫn tổ chức, công dân, thậm chí là làm giúp khâu kê khai để đẩy nhanh tiến độ giải quyết TTHC, đem đến sự hài lòng cho tổ chức, công dân. Đây chính là niềm vui và là động lực để họ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, giải quyết TTHC nhanh chóng, kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất việc gửi thư xin lỗi vì hồ sơ trễ hẹn.
 
Chị Trần Thị Xuân Hương, chuyên viên Sở LĐ-TB&XH được phân công làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, người được nhắc đến rất trân trọng trong những lá thư cảm ơn chia sẻ: "Tôi phải chịu khó lắng nghe, chịu khó phân tích, hướng dẫn để người dân hiểu, để mọi người biết được rằng cán bộ công chức làm việc tại trung tâm là để hỗ trợ người dân, giúp giải quyết TTHC nhanh nhất có thể. Với chúng tôi, công việc tuy vất vả nhưng bù lại là đón nhận niềm vui từ những lá thư cảm ơn của tổ chức, công dân".
 
Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Mục tiêu đặt ra của mỗi cán bộ, công chức là giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân một cách nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định của pháp luật, trong đó chú trọng rút ngắn thời gian giải quyết TTHC.   
 
Bài, ảnh: MINH ANH
 
 
 

.