Đức Phổ: Nỗ lực thu hút đầu tư

10:09, 03/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, huyện Đức Phổ đã tập trung chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính (TTHC), triển khai các biện pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút các dự án đầu tư. Đồng thời, chủ động gặp gỡ, tiếp xúc để giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

TIN LIÊN QUAN

Từ năm 2019, hằng quý, UBND huyện Đức Phổ đều tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn, nhằm gặp gỡ, trao đổi, tạo điều kiện cho DN phản ánh những khó khăn, vướng mắc. Trong lần tổ chức đầu tiên vào quý I/2019, có khoảng 80 DN và 40 cơ quan, đơn vị liên quan tham dự.

Qua đó, nhiều ý kiến, kiến nghị của nhà đầu tư, DN đã được phản ánh đến lãnh đạo và các phòng, ban của huyện, chủ yếu xoay quanh các vấn đề về đất đai, giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư ngoài ngân sách. Các nội dung này được lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban liên quan trực tiếp giải đáp cho DN tại hội nghị, đồng thời tiếp thu để chỉ đạo giải quyết trong thời gian đến.

Nhiều dự án thương mại, dịch vụ, du lịch đang triển khai xây dựng trên địa bàn, góp phần xây dựng Đức Phổ trở thành thị xã trực thuộc tỉnh.
Nhiều dự án thương mại, dịch vụ, du lịch đang triển khai xây dựng trên địa bàn, góp phần xây dựng Đức Phổ trở thành thị xã trực thuộc tỉnh.

Cùng với tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, huyện Đức Phổ còn chủ động gặp gỡ, tiếp xúc và kêu gọi dự án đầu tư vào Đức Phổ.

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện Đức Phổ có 5 dự án được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư; 8 dự án được thống nhất cho nghiên cứu, khảo sát địa điểm (nhà đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư - PV) và có 10 dự án đang được nhà đầu tư triển khai hoạt động đầu tư.

Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện. Trong 6 tháng đầu năm 2019, huyện Đức Phổ đã tạo việc làm mới và tăng việc làm thêm khoảng 8.200 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo 50,5%...

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với các nhà đầu tư, DN trên địa bàn huyện Đức Phổ hiện nay là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Nhiều dự án vướng bồi thường, giải phóng mặt bằng thời gian dài chưa được giải quyết dứt điểm, dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện.

Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Trần Phước Hiền cho biết: “Trong thời gian đến, cùng với tăng cường công tác quảng bá, kêu gọi, khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực như: Hạ tầng đô thị, nông nghiệp, du lịch - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, huyện sẽ tích cực chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án”.

Bài, ảnh: PV


.