Bất động sản trung tâm Quảng Ngãi: Những mức giá mới

04:12, 07/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, bất động sản (BĐS) tại khu vực trung tâm Quảng Ngãi đã có sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2019, ghi nhận mức tăng trung bình gấp 2 lần so với giai đoạn 2017 – 2018.
 
Thiết lập giá trị mới theo quy luật thị trường
 
Thị trường BĐS Quảng Ngãi ở khu vực trung tâm thành phố hiện đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong vòng 2-3 năm trở lại đây, thậm chí một số khu vực tăng trưởng mạnh chỉ sau vài tháng ra mắt. 
 
Cụ thể, đối với phân khúc đất nền, Khu đô thị Ngọc Bảo Viên trên đường Phan Đình Phùng vừa xác định mức giá mới trên thị trường. Giai đoạn III của dự án được chào bán từ đầu năm 2019, với hơn 200 sản phẩm đất nền nhà phố liền kề, giá bán lúc đầu là 20 triệu đồng/m2, tới nay, theo các đơn vị môi giới sản phẩm, giá đã lên tới 40 – 45 triệu đồng/m2.
 
Cách đó không xa, Khu dân cư Bàu Cả Phát Đạt ghi nhận mức chào bán đạt 35 – 45 triệu đồng/m2. Dự án nằm trên mặt tiền đường Quang Trung với tổng diện tích 7,7 ha, cung ứng ra thị trường 335 nền đất. Cuối năm 2018, chủ đầu tư bán các sản phẩm này với mức giá chỉ từ 20 – 25 triệu đồng/m2.
 
Không chỉ phân khúc đất nền, mà nhà phố, biệt thự cũng có mức tăng trưởng ấn tượng. Đáng chú ý là dự án Uhome Việt Nhật tọa lạc tại phía Bắc Lê Lợi. Các căn nhà tại đây được thiết kế 3 tầng, thời điểm ra mắt năm 2017, căn nhỏ nhất có diện tích sàn 200m2 tương ứng với mức giá 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay, các căn nhà tại Uhome được rao bán với mức giá là 4,5 tỷ đồng/căn với diện tích tương đồng, tăng hơn gấp 2 lần.
 
 
Mức giá BĐS tại Quảng Ngãi tháng 12/2019 (Nguồn: kênh thông tin Batdongsan.com.vn)
Mức giá BĐS tại Quảng Ngãi tháng 12/2019 (Nguồn: kênh thông tin Batdongsan.com.vn)
 
Mới đây, kênh thông tin Batdongsan.com.vn cũng vừa công bố mức giá BĐS tại Quảng Ngãi. Theo đó, mức giá tại khu trung tâm thành phố xếp đầu bảng. 
 
Ở nhóm nhà mặt tiền đơn lẻ các tuyến đường lớn như Quang Trung, Hùng Vương, Phạm Văn Đồng có giá bình quân là 100 - 120 triệu đồng/m2; các tuyến đường như Phan Đình Phùng, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo có mức giá bình quân 70 - 90 triệu đồng/m2; các tuyến đường Trường Chinh, Hai Bà Trưng đạt 50 - 70 triệu đồng/m2.
 
Trong khi đó, ở nhóm nhà phố riêng lẻ vị trí hẻm, đường Quang Trung ghi nhận giá bình quân 60 triệu/m2, đường Hùng Vương bình quân 55 triệu đồng/m2, đường Lê Lợi chào bán 48 triệu đồng/m2, đường Phan Đình Phùng là 40 triệu đồng/m2.
 
Ở nhóm nhà ở liền kề và shophouse, đường Lê Thánh Tôn có giá chào bán bình quân trên thị trường đạt 68 triệu đồng/m2, trong khi đường Lê Lợi đạt 62 triệu đồng/m2, đường Lý Thường Kiệt giữ mốc 55 triệu/m2, đường Trần Hưng Đạo ghi nhận bình quân giá bán nhà phố đạt 47 triệu đồng/m2.
Đơn vị khảo sát cho biết, đây chỉ là mức giá bình quân trên các trang đăng tin tại một số khu vực. Trên thực tế, trong giai đoạn khan hiếm nguồn cung, giá trần BĐS ở trung tâm Quảng Ngãi còn biến thiên ở ngưỡng rất cao.
 
Mức giá này tăng rất mạnh so với giai đoạn 2017 - 2018, khi giá đất nền tại trung tâm Quảng Ngãi mới từ 15 – 25 triệu đồng/m2, còn nhà phố từ 30 – 40 triệu đồng/m2.
 
Tiếp tục có mức giá mới?
 
Đầu năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã chỉ đạo các Sở ngành rà soát các dự án KĐT, KDC trên địa bàn, đặc biệt là các dự án đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, thẩm định năng lực của chủ đầu tư, đồng thời yêu cầu dự án phải đầu tư hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, các công trình công cộng trước khi trình cấp thẩm quyền xem xét cho phép bán và chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Điều này dẫn đến nguồn cung BĐS, nhà ở trên địa bàn trở nên khan hiếm, đặc biệt ở khu vực trung tâm thành phố.
 
Ghi nhận, từ đầu Qúy III/2019 đến nay, trên địa bàn Quảng Ngãi có 3 dự án được giới thiệu ra thị trường, trong đó chỉ có 1 dự án tại trung tâm thành phố là dự án Phú Mỹ do Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị làm chủ đầu tư.
 
Thực tế cho thấy, các dự án BĐS ở trung tâm luôn có mức giá rất cao so với mặt bằng chung. Cộng thêm, nếu dự án của chủ đầu tư uy tín, triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng thì giá càng được đẩy lên. Tuy giá cao nhưng sức tiêu thụ tốt. Chẳng hạn, dự án vincom shophouse trên đường Lê Thánh Tôn của Tập đoàn Vingroup, dù cao hơn giá thị trường mà vẫn không đủ hàng để bán.
 
Vincom Shophouse Quảng Ngãi với số lượng hạn chế 37 căn không đủ đáp ứng nhu cầu rất lớn của thị trường
Vincom Shophouse Quảng Ngãi với số lượng hạn chế 37 căn không đủ đáp ứng nhu cầu rất lớn của thị trường

 

Có thể thấy rằng, bên cạnh yếu tố khan hiếm về nguồn cung thì còn có nhiều lý do khách quan khác khiến BĐS trung tâm trở thành “đích ngắm” của nhà đầu tư. Đó là mua nhà trung tâm sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển; Khu trung tâm luôn được chú trọng ở mức cao nhất về an ninh; Mua nhà trung tâm cũng là cách đầu tư đa năng nhất: kinh doanh hoặc tiến hành cho thuê với công suất lớn; Và đặc biệt là BĐS trung tâm có tỷ lệ tăng giá hàng năm rất tốt do nhu cầu về nhà ở tại đây ngày càng lớn.
 
Dự báo về mức giá thời gian tới của thị trường, các chuyên gia cho rằng, sẽ tiếp tục có mức giá mới, bởi thị trường này vẫn khan hiếm nguồn hàng, trong khi đó, nhu cầu mua nhà ở đây luôn cao. Đặc biệt, KKT Dung Quất, KCN Vsip và KCN Hòa Phát đang ngày một thu hút đông đảo các chuyên gia, kỹ sư nước ngoài đến sinh sống, làm việc kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở tại khu vực trung tâm.
 
Chưa kể, ngân hàng Nhà nước mới đây đã hạ trần lãi suất huy động xuống 5%/năm, lãi suất cho vay cũng hạ 0,5%, đồng thời, chi phí vật liệu xây dựng, nhân công dự kiến cũng tăng trong thời gian tới… cộng tất cả lại sẽ lập ra một mặt bằng giá mới cho thị trường khu vực trung tâm Quảng Ngãi.
 
Cát Thủy
 

.