Gợi ý 4 cách treo rèm cửa đầy sáng tạo

10:05, 28/05/2019
.
Những tấm rèm cửa vừa điểm tô cho tổ ấm của bạn, vừa giúp điều chỉnh lượng ánh sánh cần thiết cho không gian nội thất. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số cách treo rèm cửa đầy sáng tạo để bạn có thể dễ dàng làm nổi bật những thiết kế tinh kế trong ngôi nhà.
 
Sử dụng khoảng trống để làm dịu nguồn sáng
 
Đây có lẽ là một trong những cách dễ dàng và phổ biến nhất giúp rèm cửa của bạn thêm mới lạ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cách phân bổ các khoảng trống. Việc kết hợp hai loại rèm cửa khác nhau cùng cách phân bố theo những khoảng đồng đều giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng nhưng không quá gay gắt, lấn át không gian - một cách thông minh giúp mở rộng căn phòng.
 
Cách treo rèm cửa này rất phù hợp với loại cửa sổ thiết kế lồi. Bạn có thể treo rèm ở các góc của cửa sổ, tăng thêm sự tinh tế cũng như nhấn mạnh nét độc đáo của chúng.
 
Sáng tạo với những thiết kế hình học
 
Rèm cửa đâu phải chỉ có thể treo trên những khung cửa thẳng tắp. Những bức tường nghiêng, những góc cắt không gian “đáng ghét” hoàn toàn có thể trở thành chi tiết thiết kế lãng mạn với rèm cửa. Tấm rèm xếp ly được treo từ trần nhà, ôm theo góc nghiêng của bức tường sẽ tạo nên một thiết kế độc đáo và sáng tạo cho căn nhà của bạn.
 
Cách treo rèm này phù hợp với những căn phòng có thiết kế đậm chất nghệ thuật như phong cách Boho. Những tấm rèm mềm mại trài dài từ trần đến sàn khiến căn phòng trở nên tinh tế và lãng mạn hơn.
 
Chọn rèm cửa tông màu đậm
 
Thay đổi màu sắc cho rèm cửa cũng mang lại những nét đẹp độc đáo cho không gian căn phòng. Rèm cửa màu đỏ tươi phối hợp với các màu cùng tông khác trong căn phòng sẽ là điểm nhấn tương phản về màu sắc, giúp căn phòng vui tươi, hấp dẫn hơn. 
 
Tuy nhiên, cần lưu ý các chọn màu rèm cửa sao cho phù hợp, để chúng trở thành tiêu điểm trong thiết kế tổng thế căn phòng. Hãy lựa chọn màu rèm cửa là màu chủ đạo, sau đó sử dụng các nội thất hay đồ trang trí như giấy dán tường, gối trang trí hay khăn trải bàn cùng tông và họa tiết để tạo sự liên kết trong diện mạo căn phòng. 
 
Thay đổi không gian nhờ kết cấu rèm
 
Kết cấu rèm cửa hai lớp như trong ảnh minh họa trên tạo chiều sâu, góp phần khiến căn phòng của bạn trở nên tinh tế, lãng mạn hơn. Bằng cách tập trung vào các sắc thái nhẹ hơn, loại rèm cửa như thế này có thể phù hợp với hầu hết các tông màu còn lại trong căn phòng. Nhờ đó, bạn sẽ không phải lo lắng về tính liên kết giữa các màu sắc trong không gian. Một tấm rèm cửa màu vàng kim treo trên đầu giường sẽ cực kì hợp với những chiếc gối hoa vàng kem, lại tạo nên một phông nền giúp nổi bật chiếc giường ngủ xinh xắn.
 
(Theo Tuổi trẻ Online)

.