Honda Civic hatchback 2020 khởi điểm từ 21.600 USD

02:08, 17/08/2019
.

Khởi điểm từ 21.600 USD (tương đương khoảng 504 triệu đồng), những chiếc Honda Civic hatchback 2020 đã chính thức ra mắt thị trường Mỹ. Với bốn phiên bản khác nhau - LX Sport, EX và EX-L, mẫu hatchback hạng C này của Honda có giá bán cao nhất chỉ là 28.800 USD, tương đương 670 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Xe sử dụng động cơ I4 1.5L tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 220 Nm từ 1.700 đến 5.500 vòng/phút, đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước và các lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. Đây là động cơ mà Honda vẫn trang bị cho các mẫu Civic (phiên bản trước) và CR-V…

Thiết kế ngoại thất của mẫu hatchback này được đánh giá là thể thao và hiện đại hơn, cho dù phiên bản 2019 trước đó cũng đã không kém phần trẻ trung; khe hướng gió cản trước thấp hơn cùng màu với cụm đèn sương mù - thiết kế này cũng được làm mới bởi những đường mạ crom tách biệt các mảng/khối rõ nét hơn. Cụm đèn pha với LED kết nối liền mạch với khe lấy gió lưới tản nhiệt trước bằng sự phối hợp màu sắc mang lại “bộ mặt” to, rộng và dữ dằn hơn.
Ở đằng sau, cụm thoát gió sau và đèn phản quang cũng có thiết kế tương tự, và được hạ thấp để tạo cảm giác thể thao, bám đường hơn với trọng tâm thấp.

Ở phiên bản 2020 này, Honda Civic hatchback có thêm cánh hướng gió trên nóc cửa sau và vẫn giữ nguyên cách hướng gió ở các phiên bản cũ, ở phía trên mép cửa khoang hành lí, trong khi cụm ống xả đôi được đưa vào giữa, mang tới hình ảnh thể thao hơn, tương tự những mẫu xe tốc độ thực sự. Đó là chưa kể, bao bọc toàn bộ thân xe là một đường vè hướng gió nhằm tăng lực ép cho thân xe khi chạy ở tốc độ cao, chi tiết này được sơn đen bóng để dễ dàng phân biệt với màu của thân xe.
Bên trong xe, không có nhiều thay đổi ở phiên bản Honda Civic hatchback phiên bản 2020 cho thị trường Mỹ; tuy nhiên một vài chi tiết đáng quan tâm như việc bổ sung cách âm ở sàn/thân xe và chắn bùn trước/sau, ghế lái chỉnh điện tăng lên 8 hướng, số lượng loa từ 4 lên 8 loa, màn hình thông tin giải trí 7inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Một số tính năng tiện nghi vẫn được giữ lại trên mẫu xe này, với hệ thống cảnh báo làn đường, sưởi ghế, sấy gương chiếu hậu ngoài…
 
Theo Như Phúc/Dân Trí
 

.