Xe máy điện VinFast Klara có giá từ 34 triệu đồng

09:11, 06/11/2018
.

VinFast đã chính thức công bố giá bán của mẫu xe máy điện Klara ở mức 34 - 57 triệu đồng, nhưng trong giai đoạn đầu tiên, hãng sẽ có những chính sách hỗ trợ giá bán khá mạnh, lên tới 13 -17 triệu đồng.
 

Ngày 17/11 tới đây, các mẫu xe máy điện Klara mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.
Ngày 17/11 tới đây, các mẫu xe máy điện Klara mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.


Không cần đợi đến khi chính thức ra mắt vào ngày 17/11 tới, tổ hợp sản xuất ôtô xe máy VinFast đã công bố giá bán của mẫu xe máy điện đầu tiên - Klara. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn có giá 34 triệu đồng và phiên bản cao cấp có giá bán 57 triệu đồng.

Đây không phải là mức giá “mong muốn” của VinFast. Công ty cho biết giá bán này được xây dựng đã bao gồm các chính sách hỗ trợ người tiêu dùng; đây sẽ chính là giá thành sản phẩm và không bao gồm chi phí khấu hao, không chi phí tài chính (lãi phải trả của các khoản vay để đầu tư xây dựng nhà máy, vốn lưu động…) và đặc biệt là không tính lãi.

Phiên bản tiêu chuẩn dùng ắc-quy axit chì loại 60V (với 5 bình loại 12V đầu nối tiếp), nặng khoảng 35 kg với thời gian sạc khoảng 11 giờ và đi được quãng đường 80 km. Loại bình ắc-quy này do Chilwee - một nhà cung cấp của Trung Quốc chế tạo theo thiết kế dành riêng cho VinFast.
 

Bình ắc-quy Lithium của xe máy điện Klara
Bình ắc-quy Lithium của xe máy điện Klara


Phiên bản cao cấp dùng ắc-quy Lithium nặng khoảng 11 kg, thời gian sạc khoảng 6 giờ và giúp chiếc xe đi được khoảng 80 km, loại ắc-quy này do Bosch (Đức) sản xuất riêng cho VinFast.

Ngoài ra, VinFast còn cho biết đã áp dụng thêm mức giá ưu đãi lên đến gần 40% giá thành sản phẩm theo nguyên tắc “3 Không”, chính vì vậy khi áp các toàn bộ các mức ưu đãi này các mẫu VinFast Klara sẽ có giá bán theo từng lô xe như sau:


VinFast cho biết sau thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, giá xe VinFast Klara sẽ được điều chỉnh dần về lại mức “3 Không” - không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi. Thời gian cụ thể của số lượng các lô xe này chưa được công bố.
 

Theo Việt Hưng/Dân Trí

 


.