Hatchback thể thao Hyundai i30 N mới xuất hiện tại Malaysia

08:11, 24/11/2018
.

Mẫu xe hiệu suất cao Hyundai i30 N mới đang được trưng bày tại Triển lãm xe Quốc tế Kuala Lumpur (KLIMS) trước khi tung ra thị trường.

Hyundai i30 N là model xe thể thao đầu tiên thuộc dòng N hiệu suất cao từ thương hiệu xe Hàn Quốc có khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Volkswagen Golf GTI và Ford Focus ST.


Ngoại thất xe được làm mới đáng kể. Cản trước và cản sau làm mới, cánh gió sau được sơn đen bóng khỏe khoắn, ống pô kép, đèn pha trông ngầu hơn, xe sử dụng nhiều chi tiết trang trí đen và đỏ tinh tế.

Hyundai i30 N sử dụng ghế thể thao hiệu suất cao, chất liệu da kết hợp với vải, logo N được ngắn vào tựa đầu. Vô lăng xe cũng mang đặc trưng dòng N với chỉ khâu màu xanh và logo chữ N. Ngoài ra, cần số cũng có biểu tượng chữ N và được thiết kế riêng.


Mẫu xe thể thao của Hyundai dùng động cơ Twin-Cam E-CVVT bơm xăng trực tiếp tăng áp (Theta T-GDI), dung tích 2.0L, cho công suất 246 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 353 Nm tại 1.450 – 4.000 vòng/phút. Người mua có thể chọn thêm gói hiệu suất cao Performance Package giúp đẩy công suất lên 275 mã lực, trong khi mô-men xoắn vẫn giữ nguyên.

Sức mạnh động cơ được truyền tới trục bánh trước (FDW) qua hộp số tự động sáu cấp. Hyundai i30 N mất 6,1 giây tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa theo giới hạn điện tử 250 km/h. Xe có cơ chế tăng tốc giúp tăng 6-7% tốc độ và 8% lực kéo trong khoảng thời gian tăng tốc ngắn.

Với gói tùy chọn Performance Package, Hyundai i30 N được trang bị bộ mâm 19 inch, lốp 235/35 Pirelli P-Zero hiệu suất cao, kẹp phanh N màu đỏ, đĩa phanh cỡ lớn (18 inch phanh trước, 17 inch phanh sau), vi sai chống trượt điện tử (E-LSD) và hệ thống van xả biến thiên.

Các tính năng tiêu chuẩn của Hyundai i30 N gồm hệ thống treo hiệu chỉnh kiểm soát điện tử, dồn số (rev matching), hỗ trợ xuất phát nhanh (launch control). Xe có năm chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, N và N Custom. Người lái có thể tắt hệ thống cân bằng điện tử (ESC) để di chuyển tự do hơn.

Theo news.zing.vn

 


.