Công bố thiết kế ngoại thất xe VinFast

09:09, 06/09/2018
.

Ngày 6.9, Hãng xe VinFast công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018.


Cả hai chiếc xe đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng nhất của công nghiệp xe hơi quốc tế. Từ nền tảng cấu trúc kinh điển, các nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina đã xây dựng nên những chiếc xe ổn định, có chiều dài cơ sở lớn, kết cấu thanh thoát và thực sự khơi gợi cảm hứng.

Thiết kế xe SUV
Thiết kế xe SUV

Trong đó, với nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch - Sedan mang đến vẻ đẹp kiêu hãnh, sang trọng. Ngược lại, SUV sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý mang tới phong cách thể thao khỏe khoắn.

Đặc biệt, phần gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đến từ đầu xe ở cả Sedan và SUV, với trung tâm là chữ “V” màu bạc được thiết kế bất đối xứng. Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp cờ rôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast. Từ chữ “V”, các đường dập nổi cá tính tỏa ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ.

Trái với thông lệ thế giới, ngay từ đầu, VinFast đã cho phép khách hàng cùng tham gia vào quá trình chọn mẫu. Mẫu Sedan và SUV được công bố hôm nay chính là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện.

Theo kế hoạch, đúng 1 năm sau cuộc bình chọn mẫu xe, ngày 2 - 14.10.2018 tại Pháp, VinFast sẽ đưa 2 chiếc xe mẫu Sedan và SUV tham dự triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) - một trong những triển lãm lâu đời và quy mô lớn nhất trên thế giới.


Với việc ra mắt tại Paris Motor Show 2018, VinFast sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô VN đầu tiên tham dự Top 5 triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất.

Theo news.zing.vn


 


.