Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh, thiếu niên

08:08, 03/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú, thời gian qua, các cơ sở đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong việc tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Qua đó, góp phần giúp học sinh, ĐVTN nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật.
 
[links()]
 
Mới đây, Đoàn xã Đức Tân (Mộ Đức) đã phối hợp với Công an xã tổ chức Cuộc thi “Rung chuông vàng”, thu hút gần 120 học sinh, ĐVTN tham gia. Tại cuộc thi, ban tổ chức đã đưa ra những câu hỏi với những chủ đề, nội dung xoay quanh về tác hại của ma túy và Luật Phòng, chống ma túy. Em Nguyễn Trung Kiên, học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng chia sẻ, để tham gia cuộc thi này, em đã chủ động tìm hiểu các nội dung phòng, chống ma túy ở lứa tuổi học đường trên Internet. Em thấy đây là một sân chơi rất thú vị, ý nghĩa, vì chúng em có thể giao lưu, học hỏi và có thêm thật nhiều kiến thức về tác hại của ma túy, để chủ động phòng, chống, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
 
Đoàn xã Đức Tân (Mộ Đức) tổ chức Cuộc thi “Rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, đoàn viên, thanh niên”.
Đoàn xã Đức Tân (Mộ Đức) tổ chức Cuộc thi “Rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, đoàn viên, thanh niên”.
Dịp hè này, Huyện đoàn Ba Tơ đã phối hợp với Câu lạc bộ pháp luật của Chi đoàn Công an huyện Ba Tơ tổ chức các buổi sinh hoạt, tuyên truyền kiến thức phòng, chống ma túy cho học sinh, ĐVTN tại 10 cơ sở đoàn. “Những hình ảnh, video thực tế, cùng với phương pháp hỏi đáp trực tiếp đã giúp ĐVTN hiểu rõ hơn về ma túy và những tác hại mà ma túy gây ra. Bên cạnh đó, các học sinh, ĐVTN đã ký cam kết thực hiện tốt việc chấp hành pháp luật, nói không với ma túy. Thông qua các buổi tuyên truyền này, Huyện đoàn muốn định hướng cho ĐVTN nhận định đúng - sai và tự nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Từ đó, khuyến khích mỗi học sinh, ĐVTN là một tuyên truyền viên tích cực, góp phần giữ gìn môi trường học đường và xã hội lành mạnh, giảm tỷ lệ giới trẻ vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội”, chuyên viên Huyện đoàn Ba Tơ Nguyễn Thị Bảo Vi cho hay.
 
Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật cho học sinh, ĐVTN luôn được các cơ sở đoàn trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện. Ngoài lồng ghép các buổi tuyên truyền kiến thức về phòng, chống ma túy, nhiều cơ sở đoàn trong tỉnh còn xây dựng, nhân rộng các câu lạc bộ thanh niên với pháp luật, tổ chức các phiên tòa giả định, các hội thi vẽ tranh cổ động phòng, chống tệ nạn xã hội...  
 
Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin cho biết, thời gian qua, các cơ sở đoàn trong tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh, ĐVTN, nhất là xây dựng các mô hình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
 
“Để nâng cao vai trò của tuổi trẻ trong phòng, chống ma túy, Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với các cơ sở đoàn trong tỉnh sử dụng có hiệu quả các trang mạng xã hội để truyền thông, lan tỏa ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, ĐVTN. Đồng thời, làm tốt công tác nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của học sinh, ĐVTN; phối hợp cảm hóa các đối tượng thanh, thiếu niên chậm tiến trở nên tiến bộ; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục thanh, thiếu niên”, anh Vin nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.