Ra quân Năm An toàn giao thông 2022

03:01, 18/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức lễ phát động ra quân tuyên truyền hưởng ứng Năm ATGT 2022. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; các thành viên Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.
[links()]
 
Năm ATGT 2022 có chủ đề “ Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với tinh thần “ Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”. Trong đó, trước mắt tập trung bảo đảm trật tự ATGT đợt cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, gắn chặt với phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
 
Để triển khai thực hiện có hiệu quả Năm ATGT 2022, với mục tiêu giảm TNGT từ 5% - 10 % trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng so với năm 2021, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Nguyễn Phong đề nghị các cấp, các ngành, các chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất; xem công tác bảo đảm trật tự ATGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào chương trình, kế hoạch công tác năm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. 
 
"Bên cạnh nỗ lực của các cấp, các ngành, tôi đề nghị nhân dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, vận động người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật khi tham gia giao thông, cùng nhau hành động có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội, chủ động phòng ngừa và hạn chế nguy cơ xảy ra TNGT, giảm tổn thất không đáng có về tính mạng và tài sản", Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Nguyễn Phong đề nghị. 
 
Các thành viên Ban ATGT  ký cam kết trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2022
Các thành viên Ban ATGT tỉnh ký cam kết trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2022
 
Tại lễ ra quân, các thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đã ký cam kết trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2022.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT năm 2021.
 
Ra quân diễu hành tuyên truyền Năm ATGT 2022 trên các tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi
Ra quân diễu hành tuyên truyền Năm ATGT 2022 trên các tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi
 
Ngay sau lễ phát động ra quân, các lực lượng đã diễu hành qua các tuyến đường chính của TP.Quảng Ngãi, kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng tích cực hưởng ứng Năm ATGT 2022. 
 
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.