Công an TP.HCM phá đường dây sản xuất, bán tân dược, thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 giả

08:08, 21/08/2021
.
Phòng cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP.HCM vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán tân dược giả, trong đó có một số loại thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 giả.
 
Tang vật liên quan vụ việc - Ảnh: A.X.
Tang vật liên quan vụ việc - Ảnh: A.X.
Ngày 21-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Phòng cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP.HCM vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán tân dược giả, trong đó có một số loại thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 giả.
 
Trước đó, qua trinh sát địa bàn, PC03 phát hiện Nguyễn Đức Thuận (46 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) và các đối tượng có dấu hiệu buôn bán tân dược không rõ nguồn gốc, không hóa đơn, chứng từ, tân dược giả, trong đó có một số loại thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19.
 
Sau thời gian đeo bám, ngày 20-8 các trinh sát PC03 phát hiện Thuận đi xe máy chở một thùng cactông nghi chứa tân dược giả từ một căn nhà tại con hẻm trên đường Lê Văn Sỹ (phường 13, quận Phú Nhuận) nên tiến hành kiểm tra.
 
Kiểm tra bên trong thùng có 150 hộp thuốc. Thuận khai nhận là tân dược giả, do Thuận tự mua nguyên liệu, đem về sản xuất rồi bán ra thị trường kiếm lời.
 
Khám xét khẩn cấp 3 địa điểm là nơi sản xuất, tàng trữ, buôn bán tân dược giả tại các quận Phú Nhuận, Tân Bình, quận 8; lực lượng công an đã tạm giữ số lượng lớn nguyên liệu, tân dược giả thành phẩm và công cụ, phương tiện sản xuất.
 
PC03 đã lập biên bản bắt quả tang Nguyễn Đức Thuận và triệu tập làm việc đối với 8 người có liên quan đến đường dây sản xuất, buôn bán tân dược giả để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.
 
Theo NGỌC KHẢI/Tuoitre.vn
 
 
 

.