Phiên tòa giả định phổ biến giáo dục pháp luật cho sinh viên năm 2020

08:11, 22/11/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 21.11, Chi đoàn Toà án nhân dân tỉnh phối hợp với Liên Chi đoàn Khoa Luật Kinh tế Trường Đại học Tài chính Kế toán tổ chức phiên tòa giả định phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020 cho hơn 300 sinh viên.

[links()]

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật qua đó góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh; định hướng các đoàn viên thanh niên nói riêng và sinh viên nói chung hiểu biết, chấp hành pháp luật, rèn luyện ý thức, đạo đức, trau dồi kĩ năng sống; tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên các lớp, các khóa giao lưu, học hỏi, rèn luyện tác phong, bản lĩnh, giúp sinh viên bước đầu tiếp cận với các kỹ năng và kiến thức thực tế phục vụ cho công việc trong tương lai.

Quang cảnh phiên tòa
Quang cảnh phiên tòa

 

Phiên tòa giả định với chủ đề
Phiên tòa giả định với chủ đề "Tội trộm cắp tài sản"

Theo đó, phiên tòa giả định với chủ đề "Tội trộm cắp tài sản" xoay quanh tình huống bị cáo Phạm Văn V đến dãy phòng trọ của sinh viên để trộm cắp tài sản. Sau khi phát hiện ra phòng của chị Trần Kiều H có sơ hở thì đã thực hiện hành vi trộm cắp để lấy tiền mua ma túy để sử dụng. Ngay trong cùng ngày, bị cáo đã đến cơ quan công an để đầu thú và khai nhận toàn bộ về hành vi phạm tội của mình.

Dịp này, Chi đoàn Toà án nhân dân tỉnh cũng trao tặng 2 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cho 2 bạn sinh viên nghèo vượt khó của Trường Đại học Tài chính Kế toán.

T. Nhàn


.