Tuyến đường Võ Văn Kiệt (Bình Sơn): Cần có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

07:12, 14/12/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hệ thống đèn tín hiệu giao thông bị mất cắp, "ổ gà" nhan nhản, tầm nhìn bị che khuất, bất cập tại các nút giao... nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) dẫn đến chết người. Thực trạng trên làm người tham gia giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt từ xã Bình Long (Bình Sơn) đến cảng Dung Quất lo lắng.
Xảy ra nhiều vụ tai nạn 
 
Tuyến đường Võ Văn Kiệt có điểm đầu giao với Quốc lộ 1, tại xã Bình Long và điểm cuối tại Cảng Dung Quất. Đây là tuyến giao thông huyết mạch của KKT Dung Quất,  nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất nhiều.
 
Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), UBND tỉnh đã đầu tư nâng cấp, mở rộng và hoàn thành đưa vào sử dụng hơn một năm qua. Tuy nhiên, thời gian qua trên tuyến đường này liên tục xảy ra TNGT, khiến người dân và chính quyền địa phương lo lắng. 
 
"Ổ gà" trên đường Võ Văn Kiệt tại Km7, đoạn qua xã Bình Hòa (Bình Sơn), gây ra ít nhất 3 vụ tai nạn giao thông, nhưng chưa được khắc phục.
 
Tại vị trí bên phải tuyến theo hướng Bình Long  -  cảng Dung Quất, tại Km7, đoạn qua xã Bình Phước xuất hiện một ổ gà có chiều ngang khoảng 0,7m và chiều dài gần 1m. Do tuyến đường thông thoáng, có dải phân cách nên hầu hết các phương tiện di chuyển thường chạy với tốc độ cao và chủ quan nên dễ dẫn đến TNGT. Mới nhất là vụ tai nạn vào tối 25.10, khiến anh Võ Văn Lên (2000), ở xã Bình Phú, tử vong.
 
Hay tại nút giao giữa đường Võ Văn Kiệt với đường Trì Bình - Dung Quất, đoạn qua xã Bình Thuận (Bình Sơn), dù đã lắp đèn tín hiệu giao thông, song tai nạn cũng thường xuyên xảy ra. Vào trưa ngày 4.12, xe mô tô 76C1-178.62 đã đâm thẳng vào đuôi xe tải 76C-056.22, khiến xe mô tô hư hỏng phần đầu và người điều khiển bị thương nặng.
 
Một vị trí điểm đen khác là đoạn từ cửa hàng xăng dầu Tấn Phụ đến cà phê Sinh Vật Cảnh, đoạn đường dài khoảng 500m, nhưng liên tục xảy ra TNGT dẫn đến chết người, nhất là nút giao ngã tư Bình Hòa, khiến người dân lo ngại.
 
Sớm có giải pháp khắc phục
 
Ghi nhận của phóng viên tại các vị trí thường xảy ra TNGT trên tuyến cho thấy có nhiều bất cập. Đơn cử như vị trí ổ gà qua xã Bình Hòa, dù được công nhân làm việc tại KKT Dung Quất vá lấp nhưng nay đã bong tróc và sâu hơn, nhưng đến nay cơ quan quản lý vẫn chưa khắc phục. Hay tại ngã tư Bình Hòa đèn tín hiệu chớp vàng cảnh báo bị kẻ gian lấy cắp, trong khi đó lòng đường quá rộng, tầm quan sát bị hạn chế do một số cây xanh ở giải phân cách che khuất.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Lý Thọ, tình trạng mất ATGT trên tuyến đường Võ Văn Kiệt khiến người dân và địa phương hết sức lo lắng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn xảy ra, nhưng nguyên nhân chính là các vị trí giao cắt bất cập, tầm nhìn bị che khuất, lòng đường quá rộng và tốc độ cho phép chạy xe trên tuyến chính cao.
 
“Đề nghị ngành GTVT cần nghiên cứu lại ở các vị trí giao cắt để mở rộng phạm vi quan sát, lắp đèn tín hiệu đèn giao thông ở các ngã tư, hạ thấp cây xanh ở các dải phân cách qua các điểm giao với đường dân sinh...”, ông Thọ kiến nghị.
 
Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Nhân cho biết: Đối với đèn chớp vàng bị mất cắp tại ngã tư Bình Hòa, Sở đã có công văn gửi Công an huyện Bình Sơn đề nghị điều tra. Các vị trí mất ATGT trên tuyến, Sở sẽ kiểm tra và có phương án đảm bảo ATGT; đồng thời sẽ tổ chức lại phương án về tốc độ chạy xe trên tuyến, nhất là tại các vị trí giao cắt hoặc qua khu đông dân cư, lắp đặt thêm biển cảnh báo...
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 

.