Nữ cảnh sát nhận 1 tỷ đồng để đẩy người khác vào tù

10:09, 06/09/2019
.

Tham gia vào kế hoạch gài ma túy vào ôtô để hãm hại một doanh nhân, cựu cán bộ Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu được kẻ chủ mưu trả công 1 tỷ đồng.

Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án gài ma túy và ôtô để hãm hại bạn trai, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, ở quận Tây Hồ) và Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy thuộc Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, Bộ Công an) về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

 Nguyễn Thị Vững đến tòa hồi tháng 4. Ảnh: N.H.
Nguyễn Thị Vững đến tòa hồi tháng 4. Ảnh: N.H.

Theo kết luận, Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, doanh nhân) sống với nhau như vợ chồng. Do thường xuyên mâu thuẫn, tranh chấp tài sản, Vân nảy ý định bỏ ma túy vào ôtô của bạn trai để hãm hại.

Sau khi gặp Vững, hai bị can đã lên kế hoạch gài bẫy.

Theo thỏa thuận, Vân trả cho Vững 1 tỷ đồng để cựu thượng úy báo cảnh sát bắt anh Thiện. Hai bên hợp thức bằng cách viết giấy vay tiền với nội dung Vân vay của Vững 1 tỷ và thế chấp căn hộ ở quận Tây Hồ.

Ngày 21/10/2016, Vân báo cho Vững địa chỉ nơi 2 người sống chung và biển số ôtô của anh Thiện. Cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây gần nơi Vân đỗ xe trên đường Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Sau đó, Vân lấy ma túy bỏ vào cốp trước ghế phụ.

Nhận tín hiệu từ Vân, Vững báo cho cán bộ Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội về việc ôtô của anh Thiện có ma túy. Tối 28/10/2016, anh Thiện lái xe chở Vân đến đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm) thì bị cảnh sát phát hiện trong cốp có 4 túi heroin và ma túy đá.

Sau một tuần bị tạm giữ, anh Thiện được thả vì công an không đủ căn cứ chứng minh người này tàng trữ ma túy. Nghi ngờ Vân là người đã hại mình, anh Thiện âm thầm thu thập chứng cứ. Sau 2 tháng theo dõi, người đàn ông gửi nhiều tài liệu, ghi âm cuộc gọi cho cơ quan điều tra.

Tháng 4/2018, Vân bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt, khởi tố về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống nhưng được tại ngoại.

Ngày 10/4, TAND quận Nam Từ Liêm xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Vân nhưng tuyên trả hồ sơ để làm rõ vai trò của một số người liên quan nhằm xác định vụ án có đồng phạm hay không.

Ngày 29/4, Công an Hà Nội rút hồ sơ vụ án để điều tra. Cùng với đó, cơ quan công an thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân. Ngày 13/5, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vững.

Quá trình điều tra bổ sung, cảnh sát xác định Nguyễn Thị Vân là chủ mưu hãm hại anh Thiện. Còn Vững đồng phạm, giúp sức tích cực cho Vân.

Về nguồn gốc số ma túy tìm thấy trên xe của anh Thiện, cơ quan công an chưa xác định được nhân thân, lai lịch người đàn ông đưa ma túy cho Vân nên chưa rõ ai cung cấp hàng cấm.

Theo News.zing.vn

 


.