Cảnh giác thủ đoạn trộm ở trường học

10:09, 09/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, nhiều trường học ở khu vực miền núi đã xảy ra nhiều vụ mất tài sản. Bằng thủ đoạn giả vờ vào các trường học để liên hệ công tác, kẻ gian đã lợi dụng sơ hở của giáo viên, lén lút trộm cắp tài sản.

TIN LIÊN QUAN

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Hạ số 2, xã Sơn Hạ (Sơn Hà) Vũ Như Nghĩa cho biết: Vừa qua, trường bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 máy vi tính xách tay.

Giáo viên của trường có thấy một người mặc quần áo chỉnh tề đi vào trường, tưởng là liên hệ công việc nên không quan tâm. Đối tượng đã lẻn vào phòng làm việc không có người lấy một máy vi tính xách tay.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn.
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn.

Cùng thời gian này, trên địa bàn huyện Sơn Hà cũng xảy ra một số vụ kẻ gian trà trộn vào trường học trộm tài sản với thủ đoạn như trên. Tại Trường Tiểu học Sơn Thành, xã Sơn Thành, kẻ gian đột nhập lấy một máy tính xách tay và một điện thoại di động để trong phòng làm việc.  

Trước tình trạng trên, Công an huyện Sơn Hà đã lập chuyên án và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để sớm xác định đối tượng. Ngay sau đó, Công an huyện Sơn Hà đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (27 tuổi), huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đang lẩn trốn tại phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) cùng với tang vật nói trên. Qua đấu tranh, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn đã khai nhận hành vi trộm tài sản của mình.

Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra (Công an huyện Sơn Hà), Thiếu tá Phạm Quang Thắng cho biết: Các đối tượng trộm cắp thường nhắm đến những cơ quan, công sở, trường học có sơ hở trong công tác bảo vệ. Tài sản bị trộm thường là máy vi tính xách tay, điện thoại di động, tiền và các vật dụng có giá trị nhỏ gọn, dễ tiêu thụ.

Gần đây, kẻ gian còn thực hiện thủ đoạn lợi dụng các ngày lễ, tết, đóng giả là nhân viên điện hoa, cung ứng các dịch vụ chuyển quà, mang theo hoa hoặc giỏ quà tặng vào trụ sở cơ quan nhà nước. Các đối tượng tìm cơ hội thuận tiện để thực hiện hành vi trộm cắp.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra trộm cắp tài sản, các cơ quan, đơn vị và người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động tự quản lý, bảo vệ tài sản của mình. Đồng thời, bố trí lực lượng bảo vệ chuyên trách, trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, tổ chức tuần tra, canh gác thường xuyên, giám sát chặt chẽ khách ra vào cơ quan, trường học.

Bài, ảnh: Thành Sự
 

.