Công an Đức Phổ: Phá nhanh vụ dùng súng cướp tài sản

02:06, 11/06/2019
.

Ngày 11.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Phổ cho biết sau nhiều giờ đồng hồ tập trung điều tra, truy xét, Công an huyện Đức Phổ đã phá nhanh vụ án dùng súng cướp tài sản tại huyện Đức Phổ.

TIN LIÊN QUAN

Trước đó, tối ngày 9.6, ông Hồ Tấn Thịnh (70 tuổi), chủ cơ sở chế biến thủy sản quy mô lớn tại thôn Du Quang, xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ đang ở nhà thì bị một đối tượng nam giới bịt mặt, đội mũ bảo hiểm xông vào nhà dùng súng đe dọa, khống chế ông Hồ Tấn Thịnh yêu cầu đưa tài sản.

Tiếp đó, đối tượng bắn 3 viên đạn vào tấm nệm để trong nhà nạn nhân, uy hiếp, khống chế những người có mặt phải vào phòng ngủ mở két sắt lấy toàn bộ tiền, vàng đưa cho y. Tuy nhiên khi bắn đến viên đạn thứ 4 thì súng bị kẹt đạn nên đối tượng bỏ chạy ra ngoài.

Đối tượng Trần Minh Phông và khẩu súng gây án
Đối tượng Trần Minh Phông và khẩu súng gây án

Chị Hồ Thị Kim Hằng, con gái ông Thịnh kinh hãi kể lại: "Tên cướp gí súng vào người tôi rồi sau đó quay qua gí vào cha tôi và làm cha tôi bị thương ở tay. Vừa bắn súng đe dọa, vừa bảo tôi mở két sắt lấy tiền. Tôi loay hoay tìm cách đối phó thì thấy đối tượng vội bỏ chạy ra ngoài".

Nhận tin báo, Công huyện Đức Phổ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường và tập trung rà soát các đối tượng nghi vấn. Qua ra soát các đối tượng trên địa bàn xã lân cận nổi lên tình trạng một số đối tượng nợ nần tiền do thua đánh bạc.

Đối tượng Trần Minh Phông (32 tuổi), trú tại thôn An Thổ, xã Phổ An, huyện Đức Phổ là con út của một gia đình khá giả, hiện sở hữu nhiều hồ nuôi tôm. Được cưng chiều nên Trần Minh Phông hư hỏng lao vào cờ bạc, nhiều lần thua bạc với số tiền lớn.

Thời gian gần đây gia đình không hỗ trợ tiền trả nợ nên Phông túng thiếu, liên tục bị chủ nợ đòi. Ban đầu làm việc với cơ quan Công an huyện, Trần Minh Phông chối quanh cho rằng thời gian gây án nhậu với nhóm bạn. Tuy nhiên trước những chứng cứ thu thập được, Trần Minh Phông đã chịu khai nhận là thủ phạm thực hiện vụ cướp táo tợn trên.

Khẩu súng colt giấu tại khu vực nuôi tôm ở xã Phổ An cũng đã tìm thấy cùng một số viên đạn. Quá trình khám xét, phát hiện Trần Minh Phông đang tàng trữ một khẩu súng săn khác cùng nhiều viên đạn dùng cho súng colt. Trần Minh Phông khai nhận thời gian gần đây do nợ nần đánh bạc trên 500 triệu đồng nên tính chuyện cướp tài sản trả nợ.

Do trước đây có qua lại làm ăn nên biết gia đình ông Hồ Tấn Thịnh giàu có. Đối tượng lên mạng tìm mua khẩu súng với giá 36 triệu đồng. Sau khi bí mật nghiên cứu giờ giấc sinh hoạt của cơ sở chế biến thủy sản của ông Thịnh, đối tượng một mình thực hiện vụ cướp. Sau khi cướp không thành, Trần Minh Phông về khu vực hồ tôm đào hố cát giấu khẩu súng và bình thản như không có việc gì xảy ra.

Sau khi biết được thông tin bắt được kẻ cướp, ông Hồ Tấn Thịnh nhẹ nhõm cho biết: "Lần đầu tiên trong đời bị cướp như thế này. Đây cũng là lần đầu tiên ở xã Phổ Quang xảy ra cướp có súng manh động, liều lĩnh. Rất may cho gia đình tôi không ai bị sao. Công an huyện Đức Phổ đã tập trung phá án rất nhanh, bắt được đối tượng".  

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án, bị can, điều tra mở rộng làm rõ vụ việc./                                  

T.Hải

 


.