Xe tải tông một học sinh tử vong tại khu vực cầu Thạch Bích

09:05, 29/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Vào khoảng gần 7h00 sáng ngày 29.5, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực phía bắc đầu cầu Thạch Bích, thuộc thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi. Vụ tai nạn đã khiến cho một nữ sinh lớp 12 tử vong tại chỗ.
Nạn nhân được xác định là em Vương Tiểu Ngân, học sinh lớp 12C5, Trường THPT Võ Nguyên Giáp, quê ở thôn Trường Xuân, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh. 
 
Có mặt tại hiện trường lúc vụ tai nạn xảy ra, bà Lê Thị Xuân Thu, thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi cho hay, lúc đó khi bà đang loay hoay làm việc trong nhà thì nghe một âm thanh va chạm rất lớn ngoài đường, chạy ra ngoài thì thấy tai nạn, một chiếc xe điện nằm chỏng chơ giữa đường nhưng không thấy người. Cách đó chừng 5m là một chiếc xe tải chở cát.
 
Khu vực xảy ra vụ tai nạn nằm ở đầu cầu Thạch Bích (phía bờ Bắc).
Khu vực xảy ra vụ tai nạn nằm ở đầu cầu Thạch Bích (phía bờ Bắc).
 
“Quan sát kỹ thì tôi tá hỏa phát hiện thi thể nạn nhân nằm dài dưới bánh xe tải , một phần thi thể khác nằm gần chiếc xe điện của nạn nhân. Sự việc quá đau lòng, tôi không dám đến gần cho đến khi lực lượng chức năng và người dân đến”, bà Thu nói.
 
Ông Đỗ Quang Khanh, quê xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, một nhân viên thi công đường tại khu vực này cho hay, trước đó khi em Vương Tiểu Ngân đang đi học từ hướng nhà ở thôn Thống Nhất chạy xuống thì gặp 3 chiếc xe tải chở cát cùng loại phương tiện chạy thẳng với tốc độ nhanh từ trên cầu Thạch Bích xuống và va chạm phải Ngân. Nơi xảy ra vụ việc cách cầu Thạch Bích chừng 20m. 
 
Xe tải gây tai nạn mang biển số 76C- 120.76. Tài xế ngay sau đó đã tháo chạy khỏi hiện trường. 
 
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.
 
Sự việc gây chấn động đối với người dân, dư luận địa phương, gây ách tắc giao thông hàng giờ đồng hồ. Ngay sau đó, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường,  điều tra, giải quyết vụ việc, di chuyển thi thể và phân luồng giao thông. 
 
Xe tải gây tai nạn giao thông.
Xe tải gây tai nạn giao thông.
 
Theo ông Lê Văn Sa, ngụ xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, một người dân thường xuyên lưu thông qua cầu Thạch Bích thì khu vực này rất dễ xảy ra tai nạn giao thông vì hệ thống đường sá xung quanh chưa được hoàn thiện, trong khi đó độ dốc của cầu Thạch Bích khá cao, khi hạ dốc nếu các phương tiện không làm chủ tốc độ thì dễ gây va chạm với các phương tiện bên dưới đầu cầu. 
 
“Cần thiết phải có hệ thống đèn báo hiệu, hoặc vòng xoay để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện, người dân”, ông Sa cho biết.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.