Đức Phổ: Triệt phá nhóm trộm xe liên tỉnh

08:02, 14/02/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Công an huyện Đức Phổ cho biết đã triệt phá thành công nhóm chuyên trộm mô tô, xe máy liên tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Anh Trần Ngọc Liễn (36 tuổi), ở thôn Nga Mân, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ trong lúc ăn tiệc cúng tất niên nhà người bạn ở cùng thôn thì bị kẻ gian phá khóa lấy trộm xe anh để trước nhà. "Tôi đang nhậu trong nhà thì nghe ngoài sân tiếng đề nổ máy xe. Ông anh chủ nhà hỏi tôi xe máy để đâu. Tôi trả lời để trước nhà. Ông anh vừa chạy ra vừa hô hoán trộm xe. Tôi vội chạy ra thì thấy 2 đối tượng trộm xe tôi đã chạy xa tít và mất dạng".

 Hai đối tượng Trần Quang Trung và Nguyễn Đức Tùng
Hai đối tượng Trần Quang Trung và Nguyễn Đức Tùng

Trong dịp trước, trong Tết trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định xảy ra hàng loạt vụ trộm mô tô, xe máy. Trước tình hình trên, Công an huyện Đức Phổ khẩn trương điều tra. Thiếu tá Võ Hữu Vi - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đức Phổ cho biết: "Qua công tác khám nghiệm hiện trường, nhận định nhóm đối tượng hoạt động ban đêm, chuẩn bị công cụ đoản, tiếp cận phương tiện không có người trông coi nhanh chóng bẻ khóa lấy xe rời khỏi hiện trường. Trước tình hình trên, Công an huyện Đức Phổ phối hợp Công an Bình Định rà soát đối tượng, sau đó lập chuyên án đấu tranh và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ làm rõ nhóm đối tượng trộm cắp".

Lần lượt các đối tượng Trần Quang Trung và Nguyễn Đức Tùng, đều 19 tuổi, trú xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định bị bắt. Cả hai thực hiện trên 12 vụ trộm mô tô, xe máy trên địa bàn Quảng Ngãi và Bình Định.

Sau khi thực hiện Tùng và Trung tháo bỏ biển số rồi đăng tin trên mạng facebook rao bán và móc nối với các đối tượng ở địa phương để chuyển xe máy đi tiêu thụ. Đối tượng Trần Quang Trung khai tại cơ quan điều tra: "Chúng tôi đi dọc trên quốc lộ 1, địa bàn 2 huyện Hoài Nhơn (Bình Định) và Đức Phổ (Quảng Ngãi), quan sát xe máy dựng trước nhà không có người trông coi thì đến dùng đoản phá khóa xe lấy đi".

Hiện Công an huyện Đức Phổ đã thu được toàn bộ mô tô, xe máy do Tùng và Trung trộm và trả lại cho người bị hại. 

                        Thành Hải


.