Cần dẹp bỏ tệ nạn "đỏ đen" ngày Tết

02:02, 13/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các trò “đỏ đen” như bầu cua, xóc dĩa, bài bạc lại rộ lên ở nhiều nơi, làm ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự.

TIN LIÊN QUAN

Vào những ngày trước, trong và sau tết Kỷ Hợi 2019, trên nhiều tuyến đường từ thành phố đến vùng nông thôn, cảnh từng nhóm người tụ tập cùng nhau “sát phạt” không hiếm. Các trò xóc bầu cua, chơi bài tây, bánh xe xuân, xóc dĩa... được tổ chức như một thú vui, để mọi người cùng tham gia tiêu khiển.

Tuy nhiên, nhiều người lợi dụng trò chơi này để đánh bạc, với số tiền lên đến hàng triệu đồng. Nhiều điểm, các “con bạc” tổ chức đến 1, 2 giờ sáng, gây mất trật tự.

Rất nhiều người tham gia trò chơi ăn tiền dưới dạng bánh xe xuân ở Công viên Ba Tơ ngày mùng 3 Tết.
Rất nhiều người tham gia trò chơi ăn tiền dưới dạng bánh xe xuân ở Công viên Ba Tơ ngày mùng 3 Tết.


Chị Trần Thị Kiều ở xã Tịnh Ấn Tây vừa bước ra từ một sòng “bầu cua” biến tướng dưới dạng vòng quay xuân ở công viên Ba Tơ (TP.Quảng Ngãi) cho biết: "Thấy người ta chơi vui, nên tôi cũng muốn vào thử vận may đầu xuân. Nhìn trên bàn thấy nhiều người đặt từ vài chục nghìn tới cả trăm nghìn đồng. Tôi chỉ chơi mỗi ván vài ba nghìn đồng cho vui, nhưng cũng đã mất gần 200.000 đồng”.

Điều đáng nói là, nhiều người ban đầu chỉ chơi cho vui, nhưng khi liên tục thua thì lại cố gỡ và càng gỡ thì càng thua lớn. Thậm chí, nhiều người đem điện thoại di động, xe máy đi cầm cố lấy tiền chơi tiếp. Tuy nhiên, gỡ đâu chẳng thấy mà điện thoại, xe máy "tiêu" luôn cùng bài bạc.

Anh L ở xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) vẫn chưa quên "kỷ niệm buồn" ngày 30 tết Kỷ Hợi 2019. Khi đi chơi, thấy mấy đứa bạn tham gia xóc dĩa, anh tham gia cho vui và vận may liên tục đến. Qua vài ván, anh thắng hơn 40 triệu đồng. Thấy “mình hên”, lại được nhiều người cổ vũ nên anh đánh lớn, nhưng càng chơi thì càng thua. Nay mỗi lần đi ngang qua mấy điểm xóc dĩa là anh L sợ khiếp vía và tự hứa sẽ không chơi trò “đỏ đen” ấy nữa.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và các địa phương cần mạnh tay xử lý tệ nạn cờ bạc; xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh.

Bài, ảnh: PV
 


.