Vi phạm trật tự đô thị trong dịp Tết: Sẽ bị xử lý nghiêm

10:01, 24/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, nên sẽ xuất hiện tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, gây mất an toàn giao thông. Để chấn chỉnh tình trạng này, Đội Quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) TP.Quảng Ngãi đã tăng cường công tác kiểm tra và kiến nghị xử lý những trường hợp vi phạm.

TIN LIÊN QUAN

Đội trưởng Đội QLTTĐT thành phố Huỳnh Bắc Việt cho biết: Để hạn chế tình trạng vi phạm của các hộ kinh doanh, buôn bán, đơn vị đã tập trung lực lượng túc trực tại khu vực này suốt 3 tháng qua. Tuy nhiên, vẫn không thể xử lý triệt để, vì lực lượng mỏng, người dân thì cố tình vi phạm.

Trong những ngày cận Tết, tình trạng vi phạm trật tự đô thị sẽ diễn ra phức tạp hơn, nên đội đã tăng cường lực lượng phối hợp với lực lượng công an, dân phòng của phường Nguyễn Nghiêm và Trần Hưng Đạo nhằm đảm bảo đường thông, hè thoáng tại khu vực chợ.

 Lấn chiếm vỉa hè để buôn bán tại phía nam đầu cầu Trà Khúc diễn ra từ nhiều ngày qua.
Lấn chiếm vỉa hè để buôn bán tại phía nam đầu cầu Trà Khúc diễn ra từ nhiều ngày qua.


Tại khu vực phía nam cầu Trà Khúc, thời gian gần đây cũng xuất hiện tình trạng một số người lấn chiếm vỉa hè để buôn bán. Theo ông Huỳnh Bắc Việt, địa điểm này UBND thành phố đã giao cho phường Lê Hồng Phong quản lý, nhưng địa phương chưa xử lý triệt để.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn TP.Quảng Ngãi trước, trong và sau tết Nguyên đán 2019, Đội QLTTĐT đã tổ chức 50 đợt ra quân lập lại trật tự đô thị. Qua đó đã xử lý 167 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; nhắc nhở 95 trường hợp; tham mưu cho UBND thành phố ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 3 đơn vị, với tổng số tiền 45 triệu đồng.

Xử lý vi phạm trật tự đô thị trong những ngày cận Tết là nhiệm vụ rất khó khăn, phức tạp. Trong khi đó, theo ông Huỳnh Bắc Việt, sau khi thực hiện tinh giản biên chế thì 13 cán bộ hợp đồng của đội đã nghỉ, hiện nay đội chỉ còn 7 người, kể cả lãnh đạo, nên không thể quán xuyến hết địa bàn cả thành phố trong đợt cao điểm này. Mặt khác, từ 31.12.2018, bộ phận phụ trách trật tự đô thị ở 23 xã, phường cũng không còn duy trì, nên công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố gặp rất nhiều khó khăn.

Từ nay đến tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, khu vực tổ chức chợ hoa xuân, chợ Quảng Ngãi, Quảng trường Phạm Văn Đồng, chùa Thiên Ấn... là những địa điểm mà Đội QLTTĐT thành phố sẽ tập trung lực lượng để quản lý, nhằm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông cho người dân mua bán, đi lại an toàn trong dịp Tết.


Bài, ảnh:  X.THIÊN

 


.