Vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám: Bị xâm phạm nghiêm trọng

10:10, 18/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, vỉa hè hai bên tuyến đường Hoàng Hoa Thám (phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi) đã xuống cấp nghiêm trọng. Nguyên nhân là do các xe tải chở vật liệu xây dựng, xe tập lái tự ý mở nhiều đường ngang đi qua.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2016, tuyến đường Hoàng Hoa Thám được Sở GTVT bàn giao cho TP.Quảng Ngãi quản lý. Lúc mới bàn giao, vỉa hè rất khang trang, hệ thống cây xanh được trồng đã tạo điểm nhấn cho cửa ngõ phía tây TP.Quảng Ngãi. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn vỉa hè hai bên tuyến đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

 

 Đối diện cổng Trường Cao đẳng Việt - Hàn có một đường ngang mở trái phép, hằng ngày có hàng trăm phương tiện băng qua, làm vỉa hè hư hỏng nghiêm trọng.
Đối diện cổng Trường Cao đẳng Việt - Hàn có một đường ngang mở trái phép, hằng ngày có hàng trăm phương tiện băng qua, làm vỉa hè hư hỏng nghiêm trọng.


Cuối năm 2016, do mưa lớn kéo dài khiến cho vỉa hè tại một số vị trí bị sụt lún, bong tróc và đã được TP.Quảng Ngãi khắc phục. Tuy nhiên, vào giữa năm 2017, những đợt mưa lớn liên tục khiến cho vỉa hè tuyến đường này tiếp tục hư hỏng. Trong đó, tại vị trí trước doanh trại quân đội xuất hiện một hố rộng 1,3m, sâu hơn 1m tồn tại từ đó đến nay, gây nguy hiểm cho người dân.
 

“Việc các xe tải, xe tập lái, xe chở hàng hóa vào KCN Quảng Phú... tự ý chạy băng qua vỉa hè là sai. Chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm”.

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi
PHẠM TẤN HOÀNG

Trong khi đó, vỉa hè bên sân bay Quảng Phú có hơn 1,5km bị hư hỏng nghiêm trọng; một số vị trí hầu như chỉ còn lại nền đất. Hầu hết các tuyến đường ngang tự phát này đều do tài xế xe tải chở cát từ bãi chứa cát không phép nằm ở cuối sân bay tự ý mở ra.

Tại vị trí cuối sân bay, trước đây xe tải liên tục di chuyển lên vỉa hè gây hư hỏng, nên người dân đã dùng các chậu cây cảnh lớn để “bít” lối đi. Sau đó, đội xe tải này di chuyển cách vị trí trên chừng 50m và tự ý mở một đường ngang khác băng qua vỉa hè.

Không chỉ xe tải chở cát, mà các xe chở hàng hóa vào KCN Quảng Phú, xe của Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới cũng thường xuyên đi qua khu vực vỉa hè nói trên. Đối diện cổng Trường Cao đẳng Việt - Hàn cũng có một đường ngang do người dân tự mở.  Dọc theo vỉa hè tuyến đường có khoảng 8 đường ngang trái phép được mở.

Ông Nguyễn Tấn Quyên, phường Quảng Phú cho biết: Vỉa hè tuyến đường Hoàng Hoa Thám ban đầu chỉ có một số xe băng qua, nhưng sau đó mật độ xe tải chạy cắt ngang vỉa hè ngày càng nhiều, dẫn đến hư hỏng nặng.

“Các xe tải, xe tập lái bất chấp quy định, tự ý chạy lên và biến vỉa hè thành đường ngang. Vỉa hè giờ hư hỏng trông rất nhếch nhác, nhưng nguy hiểm nhất là vị trí hố sâu đoạn gần cuối sân bay, nếu không may trẻ em trượt chân rớt xuống thì rất nguy hiểm. Cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý tình trạng xe tải chạy lên vỉa hè, cũng như sửa chữa, nâng cấp lại các đoạn bị hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị”, ông Quyên mong muốn.


Bài, ảnh: NGỌC QUANG


 


.