Vụ chặn xe ôtô tuyến Quốc lộ 1 ở xã Phổ Thạnh (Đức Phổ): Đối tượng vi phạm hối lỗi

02:09, 10/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Như tin đã phản ánh, liên quan đến vụ chặn xe ô tô tuyến Quốc lộ  1 ở xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) tối ngày 2.9 và rạng sáng 3.9, công an đã bắt tạm giữ 9 đối tượng có hành vi quá khích và xử lý hành chính hàng chục đối tượng.

TIN LIÊN QUAN


Qua làm việc với cơ quan công an, các đối tượng đều tỏ ra hối lỗi, về hành vi của mình. Các đối tượng khai nhận, sau khi xem văn nghệ về thì nghe một số người nói, Nhà máy Xử lý chất thải sinh hoạt MD đang lén lút hoạt động nên kéo nhau ra Quốc lộ 1 để phản đối.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, ở xã Phổ Thạnh, người trực tiếp tham gia gây rối trật tự công cộng hối hận nói: “Tôi nghe mấy người hô hoán ra đường chặn xe để yêu cầu nhà máy rác dừng hoạt động rồi làm theo, chứ không nghĩ việc làm của mình là vi phạm pháp luật”. Chị Hoàng Thị Phường, ở xã Phổ Thạnh tỏ ra hối hận về hành vi của mình: “Tôi biết việc làm của tôi khi ra đường chặn xe, gây rối trật tự công cộng là sai rồi, nên mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật”.

Chứng kiến sự việc hôm đó, anh T.V.T. một người dân địa phương được chính quyền mời lên hiện trường Nhà máy Xử lý chất thải sinh hoạt MD vào sáng ngày 3.9 để kiểm tra thực tế. Khi tiếp cận hiện trường anh T.V.T đã phải thốt lên: “Tôi cảm thấy rất buồn. Tại sao bà con mình lại đi nghe tin đồn thất thiệt để rồi gánh hậu quả. Sự thật là nhà máy đã dừng hoạt động, không hề có chuyện lén lút hoạt động như tin đồn”.  

 Sau sự việc trên, nhiều người dân đã tỏ ra không đồng tình với những hành vi vi phạm pháp luật của một số người dân ở xã Phổ Thạnh và kiến nghị cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ các đối tượng cầm đầu, kích động người dân. Ông Trần Văn Ba, ở thôn Thạch Bi 2, xã Phổ Thạnh lo lắng: “Hành động gây rối trật tự công cộng, chặn xe gây ách tắc giao thông, ném đá vào người thi hành công vụ như vừa rồi không chỉ gây mất an ninh trật tự, mà còn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương”.

Qua sự việc trên, bài học rút ra cho mỗi người dân là hãy bình tĩnh và cảnh giác, không để đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia vào các hoạt động gây rối, phá hoại tài sản các trụ sở cơ quan nhà nước, chặn xe tại các tuyến giao thông hoặc có hành vi cản trở, chống đối lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ, bởi đó là những hành vi vi phạm pháp luật.


THÀNH SỰ
 


.