Quảng Ngãi: Hơn 320 xe ô tô hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2019

09:09, 17/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Theo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Quảng Ngãi, đơn vị đã hoàn thành việc thống kê, lập danh sách xe ôtô chở người, xe ôtô chở hàng sẽ hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2019 theo các quy định hiện hành về niên hạn sử dụng của xe ôtô.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Theo đó, số lượng xe ôtô hiện do Trung tâm quản lý sẽ hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2019 là 322 xe, trong đó có 301 xe ôtô chở hàng và 21 xe ôtô chở người. Các xe ôtô chở người hết niên hạn sử dụng chủ yếu là các xe sản xuất năm 1998 và xe ôtô chở hàng là các xe sản xuất năm 1993.

Việc thống kê này nhằm thực hiện quy định của Bộ Giao thông vận tải và chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đối với phương tiện sắp hết niên hạn sử dụng.

Danh sách xe ôtô chở khách, xe ôtô chở hàng sẽ hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2019 đã được Trung tâm cập nhật vào cơ sở dữ liệu chung trong hệ thống đăng kiểm trên toàn quốc và gửi đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi, Phòng Cảnh sát Giao thông công an tỉnh Quảng Ngãi để phối hợp kiểm tra, xử lý.

Danh sách xe ôtô hết niên hạn sử dụng theo tỉnh, thành phố; theo loại phương tiện và theo năm hết niên hạn sử dụng có thể được tra cứu tại Webssite: http://www.vr.org.vn/ptpublicweb/HetNienHan.aspx.

 

PV


.