Nhận quà kẹt ở sân bay: Trò lừa cũ, nạn nhân mới

02:08, 07/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 6.8, Công an huyện Đức Phổ cho biết, vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Mỹ H. (1972), trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ phản ánh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ việc nhận quà ở nước ngoài gửi về.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, sáng ngày 2.8 có 1 phụ nữ tìm đến nhà chị H. thông báo là chị được nhận quà và hỏi xin số điện thoại để liên lạc. Đến khoảng 11 cùng ngày, người phụ nữ trên gọi điện bảo chị H. phải nộp số tiền 27.600.000 đồng là lệ phí do hàng từ nước ngoài gửi về vào số tài khoản 153248605 tại Ngân hàng VPBank, người thụ hưởng: Phan Duy Trúc Linh.

Sau khi chị H. đã chuyển số tiền trên thì đến 13 giờ cùng ngày, đối tượng phụ nữ kia tiếp tục gọi điện thông báo thùng quà của chị H. đang bị hải quan sân bay tạm giữ vì phát hiện “quà” có rất nhiều tiền USD, vượt quá quy định của Nhà nước. Nếu như chị muốn nhận lại số tiền này thì phải chuyển 103.500.000 đồng vào tài khoản trên để đóng phạt. Tin tưởng, chị H. đã nộp thêm tiền vào tài khoản.

 

Ngôi nhà của nạn nhân
Ngôi nhà của nạn nhân.


Được biết, thời gian qua trên địa bàn cả nước đã liên tục xảy ra các trường hợp bị lừa đảo, chủ yếu là do kết bạn qua mạng xã hội (Zalo, Facebook) và được hứa chuyển quà hoặc các tài sản có giá trị qua đường hàng không.

Các đối tượng người nước ngoài câu kết với đối tượng người Việt Nam giả danh nhân viên công ty chuyển phát, nhân viên sân bay gọi điện cho người bị hại nói rằng lô hàng chuyển từ nước ngoài về đang bị giữ tại sân bay và đề nghị nộp tiền phí chuyển phát nhanh, tiền thuế, tiền phí hải quan thì mới lấy được…

Qua sự việc này, Công an huyện Đức Phổ lưu ý người dân khi gặp các tình huống khả nghi, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản người lạ vì dễ vướng vào kịch bản lừa đảo của đối tượng tội phạm; phát hiện và thông báo kịp thời các thông tin liên quan cho cơ quan Công an nơi cư trú để được hỗ trợ và xử lý theo quy định.


                        Thành Hải

 


.