Mộ Đức: Làm rõ nhóm lừa liên tỉnh bán hàng dỏm tặng quà "tri ân"

09:08, 17/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Công an huyện Mộ Đức cho biết vừa phối hợp Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi làm rõ nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa bán hàng gia dụng liên tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Nhóm đối tượng gồm Nguyễn Văn Tới (27 tuổi), Mạc Sơn Thanh (27 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy (35 tuổi)  đều ở tỉnh Hải Dương, đến các xã vùng nông thôn Quảng Ngãi giả danh nhân viên các doanh nghiệp liên hệ chính quyền địa phương xin họp dân để giới thiệu, bán một số sản phẩm gia dụng và “tri ân” khách hàng.

 

 

Các đối tượng cùng tang vật
Các đối tượng cùng tang vật


Thủ đoạn là giới thiệu, bán một số sản phẩm gia dụng có giá trị thấp. Ngay sau khi mua hàng, người dân sẽ được “tri ân” tặng lại một phần quà bằng tiền hoặc sản phẩm khác có giá trị tương đương với số tiền người dân đã bỏ ra để mua sản phẩm.

Sau khi đã tạo được lòng tin của người dân, các đối tượng chuyển sang bán và “tri ân” các sản phẩm gia dụng có giá tiền cao đến hàng triệu đồng trong khi các sản phẩm này ngoài thị trường chỉ vài trăm ngàn đồng.

Phần quà “tri ân” lần này được các đối tượng bỏ trong bì thư (không tặng lại sản phẩm có giá trị tương đương), nhưng thực ra trong bì thư không có gì hoặc có số tiền rất ít. Sau đó, các đối tượng nhanh chóng lên xe tẩu thoát.


                            T.Hải



 


.