Chấn chỉnh hoạt động vận tải taxi

09:08, 14/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác quản lý còn nhiều hạn chế, ý thức của nhiều lái xe chưa tốt, nên thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do taxi gây ra.

TIN LIÊN QUAN


Hầu hết các vụ tai nạn giao thông do xe taxi gây ra trong thời gian, là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông của lái xe chưa tốt.

 

 Hãng taxi Vinasun khai trương các đầu xe mới. ẢNh: L.Đức
Hãng taxi Vinasun khai trương các đầu xe mới. ẢNh: L.Đức


Tối ngày 3.1.2018, tại nút giao Nguyễn Trãi - Hoàng Hoa Thám - Hoàng Văn Thụ (phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi) xe taxi 76A -065.15 của hãng Vinasun, do Võ Văn Cảnh (23 tuổi) điều khiển đã va chạm với xe máy 76F1- 026.09 do Nguyễn Văn  Hòa điều khiển. Vụ tai nạn làm anh Hòa bị thương nặng phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Tiếp đến, vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 29.6, tại nút giao đường Bắc Sơn và Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi), xe taxi 76A-065.15 (hãng Vinasun), do tài xế Bùi Tạ Tôn Ny điều khiển đã tông vào xe gắn máy 76M1-042.91 do anh Huỳnh Thanh Sang, trú xã Sơn Hải (Sơn Hà) điều khiển. Sau va chạm, xe taxi lao lên con lươn và chỉ dừng lại khi tông vào cọc biển báo giao thông.

Không chỉ xe taxi của hãng Vinasun, mà phương tiện taxi của một số hãng khác hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng thường xuyên gây ra tai nạn giao thông. Đại úy Huỳnh Phước Huy, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh cho biết: Hiện nay, phương tiện taxi thường vi phạm các lỗi dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định; không chấp hành biển báo hiệu giao thông; chạy quá tốc độ, chuyển hướng không chú ý quan sát, vượt xe không đúng quy định... là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.

 Nhiều tài xế chia sẻ, do phải chịu áp lực lớn trong việc bảo đảm doanh thu hằng ngày và thu nhập của bản thân, nên khi nghe tổng đài thông báo điểm đón khách, thì hầu hết các tài xế taxi đều tăng ga để đến bắt khách, dẫn đến vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Anh Tuấn, một tài xế chạy taxi có kinh nghiệm cầm lái hơn 10 năm chia sẻ, hầu hết các tài xế taxi hiện nay có tuổi đời dưới 26 tuổi, mới vào nghề nên ý thức chấp hành pháp luật về giao thông chưa cao, nhiều tài xế trẻ tuổi điều khiển phương tiện trên đường phố ngang nhiên rẽ trái, sang phải theo ý thích của mình, gây bức xúc cho nhiều người đi đường.

Trong khi đó, việc tuyển dụng tài xế của một số hãng taxi chưa chú trọng nhiều đến năng lực, kinh nghiệm điều khiển xe và đạo đức nghề nghiệp của tài xế. Khi xảy ra tai nạn giao thông, đa phần chủ doanh nghiệp taxi thường đổ lỗi cho tài xế. Đơn cử như tình trạng các phương tiện taxi Quảng Ngãi Tourist, Sun taxi chạy ẩu, gây tai nạn giao thông, nhưng đơn vị này chưa có giải pháp để chấn chỉnh có hiệu quả.


LÊ ĐỨC



 


.