Quảng Ngãi: Phá nhanh vụ án con sát hại cha rồi dựng hiện trường giả

03:07, 20/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi sát hại cha ruột, hung thủ "nhí" đã dựng hiện trường giả nhằm che dấu tội ác của mình. Bằng các biện pháp nghiệm vụ, lực lượng Công an huyện Tây Trà đã vạch trần hung thủ ngay sau đó.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 17.7, Công an huyện Tây Trà, Quảng Ngãi nhận được tin ông Hồ Văn Tiếng, ở tổ 3, thôn Trà Bao, xã Trà Quân, huyện Tây Trà đã dùng dao tự đâm vào cổ chết. Tổ công tác công an huyện đã khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc.

 

 Ngôi nhà của của nạn nhân và con dao gây án
Ngôi nhà của của nạn nhân và con dao gây án.


Qua hiện trường, xác minh bước đầu những người thân, cơ quan điều tra Công an huyện Tây Trà nhận định đây không phải là vụ tự tử, mà là vụ án mạng.

Theo người con ruột là Hồ Văn Nhựt (12 tuổi) cho biết, đã ngủ cùng với người cha Hồ Văn Tiếng suốt cả cả đêm nhưng không biết cha mình tự tử. Đến khi người vợ Hồ Thị Cương ngủ dậy vào phòng thì phát hiện chồng đã chết.

Thượng úy Hoàng Duy Sơn, Phó Đội trưởng Đội CSHS, Công an huyện Tây Trà cho biết: "Qua công tác xác minh, hiện trường ban đầu chúng tôi nhận định đây là vụ án mạng chứ không phải tự tử. Nạn nhân không thể dùng dao dài tự đâm vào cổ. Khả năng người gây án là người thân trong nhà. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã sàng lọc đối tượng và dồn nghi vấn về người con Hồ Văn Nhựt. Qua đấu tranh, Hồ Văn Nhựt khai nhận hành vi phạm tội của mình dùng con dao dài đâm chết cha ruột. Hồ Văn Nhựt khai nhận: "Cha tôi hay la mắng tôi hoài vì tôi thường xuyên uống rượu. Tôi bực quá nên dùng dao dài đâm ông ta chết. Để thoát tội, sau khi sát hại cha, tôi đã nằm ngủ với xác của cha suốt đêm để mọi người tưởng cha tôi tự tử".

Được biết, Hồ Văn Nhựt tuy nhỏ tuổi nhưng thường xuyên uống rượu. Nhựt lấy trộm tài sản của gia đình đem bán để có tiền mua rượu uống. Đây là thực trạng ở vùng cao Quảng Ngãi, người dân sa vào rượu chè suốt ngày dẫn đến những hệ lụy, án mạng đau lòng. 

                              

 Thành Hải

 


.