Nhiều tấm gương dũng cảm truy bắt tội phạm

10:07, 09/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh phát triển rộng khắp trong nhân dân, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm truy bắt tội phạm.

Đầu năm 2018, một thanh niên đem số nữ trang đến tiệm vàng của ông Nguyễn Văn Chín, ở xã Phổ Khánh (Đức Phổ) để bán. Nghi ngờ đối tượng này, ông Chín gọi điện báo công an xã, đồng thời bắt giữ đối tượng.

 

Công an huyện Đức Phổ thăm hỏi, trao đổi thông tin với ông Nguyễn Văn Chín, chủ tiệm vàng ở xã Phổ Khánh (Đức Phổ).
Công an huyện Đức Phổ thăm hỏi, trao đổi thông tin với ông Nguyễn Văn Chín, chủ tiệm vàng ở xã Phổ Khánh (Đức Phổ).

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận là Phạm Xuân Cường (23 tuổi), trước đó đã đột nhập vào nhà bà Phạm Thị Tiện (88 tuổi) ở xã Phổ Cường trộm 8 chỉ vàng và đôi bông tai. Ngoài ra, đối tượng Cường còn gây ra nhiều vụ trộm tài sản trước đó. Hành động dũng cảm của ông Chín đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Ông Nguyễn Văn Chín chia sẻ: “Khi đấu tranh với những việc làm sai trái, tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là trách nhiệm mà mỗi người dân cần phải làm, để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương”.
 

Qua đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, người dân ở các địa phương trong tỉnh đã cung cấp cho lực lượng công an hàng nghìn nguồn tin có liên quan đến an ninh trật tự, giúp lực lượng công an đấu tranh làm rõ nhiều vụ việc vi phạm, từng bước kéo giảm các vụ phạm pháp xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Nhơn, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) cũng là người luôn tích cực tham gia đấu tranh, ngăn chặn tội phạm. Ông Nhơn hiện làm nghề mua bán phế liệu. Vừa qua, phát hiện đối tượng dùng ôtô chở các thiết bị máy móc trị giá hàng trăm triệu đồng đem bán. Nghi vấn thiết bị trên bị trộm, ông Nhơn bí mật báo Công an xã Tịnh Phong kịp thời đến giữ đối tượng cùng ôtô chở thiết bị.

Qua đấu tranh, đối tượng Hồ Văn Vũ (29 tuổi), ở xã Bình Chánh (Bình Sơn) khai nhận trước đó sử dụng xe cẩu đến một doanh nghiệp mua bán thiết bị máy móc ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cẩu trộm 2 thiết bị máy nghiền đá để trước cửa hàng rồi chở đi bán. Được biết, 2 thiết bị trên trị giá hơn 200 triệu đồng. Ông Trần Văn Nhơn chia sẻ: "Các đối tượng tội phạm phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật, có như vậy cuộc sống của người dân mới được bình yên.

Thấy sự vui mừng của nạn nhân khi lấy lại được tài sản, tôi như vui lây và có thêm động lực để tiếp tục tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương”. Trưởng Công an xã Tịnh Phong, Trung tá Cao Văn Thành cho biết: "Ông Nhơn là tấm gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, từ việc làm của ông đã góp phần khích lệ tinh thần của người dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm trên địa bàn xã".

Hành động dũng cảm của ông Nguyễn Văn Chín, Trần Văn Nhơn là gương điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần làm giảm các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.


Bài, ảnh: Thành Sự

 


.